Lập hội đồng kiểm tra 'quà' Công ty Việt Á tặng Giám đốc CDC Bình Phước

Google News

Sau khi Giám đốc CDC Bình Phước 'xin' trả lại quà của Công ty Việt Á, Sở Y tế Bình Phước cho biết sẽ tổ chức một hội đồng để làm rõ giá trị của món quà này.

Ngày 3/1, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã nắm được thông tin cấp dưới là ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC), được Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) tặng quà và người này xin nộp lại.
Theo ông Quách Ái Đức, sự việc đã được Sở Y tế báo cáo với lãnh đạo tỉnh. Dự kiến, ngày mai (4/1), Sở sẽ lập hội đồng để ghi nhận việc trả lại quà của ông Sáu.
"Trước đó, bác sĩ Sáu (tức ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước - PV) đã trình bày với tôi về món quà của Công ty Việt Á gửi tặng, nhưng văn bản chính thức báo cáo về việc này thì vào ngày 31/12", ông Đức cho hay.
Khi phóng viên đề cập đến "quà" của Công ty Việt Á tặng Giám đốc CDC Bình Phước là gì, thì ông Đức nói "chưa nắm".
Lap hoi dong kiem tra 'qua' Cong ty Viet A tang Giam doc CDC Binh Phuoc
Giám đốc CDC Bình Phước được Công ty Việt Á tặng quà và người này xin nộp lại.
Trong một diễn biến liên quan, trả lời trên Báo Bình Phước về thông tin "Bình Phước mua kít xét nghiệm và máy móc của Công ty Việt Á không qua đấu thầu là "thực hiện theo chỉ đạo của nữ Phó chủ tịch tỉnh", bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết bà không chỉ đạo như thông tin đã nêu.
Cũng trả lời trên Báo Bình Phước, bà Trần Tuyết Minh cho biết quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào trong tỉnh có tiêu cực khi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á đều phải được xử lý triệt để, nghiêm túc theo quy định của pháp luật, không có "vùng cấm", không có ngoại lệ.
Theo hồ sơ phóng viên nắm được, từ tháng 5 đến tháng 9-2021, UBND tỉnh Bình Phước đã có 3 quyết định về việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng. Trong số này, CDC Bình Phước đã thanh toán cho Công ty Việt Á hơn 7,1 tỷ đồng. Hai đợt mua còn lại với số tiền khoảng hơn 34 tỷ đồng, CDC Bình Phước chưa thanh toán.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, ông không ăn chia hoa hồng với Công ty Việt Á, mãi sau này đại diện của Công ty Việt Á mới đến tặng "quà" cho ông. Đến ngày 31/12, ông Sáu "xin" nộp lại quà này cho cấp trên.
Theo Báo Người Lao Động