Lật tẩy 'ông trùm' 19 tuổi bán nhiều thiếu nữ vào quán karaoke ở Cần Thơ

Google News

Nguyễn Hoàng Phong mới 19 tuổi nhưng đã là 'ông trùm' bán nhiều thiếu nữ dưới 16 tuổi vào các quán karaoke làm tiếp viên.

Lừa bán thiếu nữ vào "động quỷ"
Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ vừa khởi tố, bắt tạm giam các bị can liên quan đến hai vụ "Mua bán người dưới 16 tuổi” vào quán karaoke ở các huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh.
Đáng nói, cả hai đường dây lừa bán các thiếu nữ vào quán karaoke để làm tiếp viên nói trên đều có sự “nhúng tay” của Nguyễn Hoàng Phong (quê Đồng Nai). Hoàng Phong mới 19 tuổi nhưng có nhiều mối quan hệ với các quản lý quán karaoke nên dễ dàng "bắt mối" để bán các thiếu nữ như “bán rau”.
Chiêu trò của các đối tượng mua bán người này là dùng những lời mời hấp dẫn để “giăng bẫy” các thiếu nữ. Các nạn nhân khi nhận ra mình "sập bẫy" thì đã bị mua bán qua nhiều vòng và đưa đến nhiều nơi khác nhau.
Lat tay 'ong trum' 19 tuoi ban nhieu thieu nu vao quan karaoke o Can Tho
Bị can Nguyễn Hoàng Phong có liên quan trực tiếp đến hai vụ mua bán các thiếu nữ vào quán karaoke. (Ảnh: CACC) 
Theo điều tra, Nguyễn Hoàng Phong từng có thời gian làm tại quán karaoke ở TP. Cần Thơ nên có mối quan hệ quen biết với Lê Thị Bích Phượng (43 tuổi, quê Kiên Giang).
Ngoài ra, Phong cũng giao du với một số đối tượng ở miền Đông, trong đó có Nguyễn Thị Kim Yến (32 tuổi, ngụ TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương)
Cuối năm 2021, bị can Yến làm quản lý cho một quán karaoke ở tỉnh Bình Dương. Sau dịch Covid-19, do thiếu nhân viên nữ phục vụ tiếp khách, Yến đăng bài tuyển nhân viên nữ với lời lẽ hấp dẫn “việc nhẹ, lương cao” trên Facebook để dụ dỗ các nạn nhân.
Lat tay 'ong trum' 19 tuoi ban nhieu thieu nu vao quan karaoke o Can Tho-Hinh-2
Bị can Nguyễn Thị Kim Yến (Ảnh: Công an Cần Thơ) 
Đến cuối tháng 2/2022, thông qua Facebook, một số đối tượng đã tìm được 3 cô gái (trong đó có một em dưới 16 tuổi) mang đến bán cho Yến.
Lúc này, Phong giới thiệu cho Yến bán 3 cô gái cho Lê Thị Bích Phượng (khi đó đang làm quản lý quán karaoke Thu Ngân 2 ở huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) để về làm tiếp viên cho quán của Phượng.
Thiếu nữ Huệ (nạn nhân 14 tuổi, quê Long An) kể, trước đây có làm thuê ở gần nhà. Cuối tháng 2/2022, qua người quen trên mạng xã hội, Huệ được giới thiệu đến làm tại quán cà phê ở huyện Định Quán (Đồng Nai).
Vài ngày sau, Huệ được bạn rủ đi làm trong quán karaoke ở TP. HCM. Hai cô gái cũng được mô tả công việc là ngồi uống bia với khách, chi phí đi lại đã có người khác lo.
Tuy nhiên sau đó, Huệ và bạn được hướng dẫn đặt xe đến quán ăn ở tỉnh Bình Dương. Tại đây, hai cô gái trẻ được nam thanh niên đến đón và trả tiền xe 1,6 triệu đồng. Người này chở hai cô gái đến một căn nhà không rõ địa chỉ và đã có người khác chờ sẵn.
Huệ và bạn đi cùng bị ép làm massage kích dục. Huệ không đồng ý thì bị ép phải trả lại tiền xe.
Theo lời của Huệ, do tình thế bắt buộc vì không có tiền, không biết cầu cứu ai, căn nhà chốt cửa và bên trong có 3 người đàn ông nên nạn nhân lo sợ và đồng ý làm massage.
“Khi đến tiệm massage ở TP. Thủ Dầu Một, chúng tôi được đưa vào phòng ở chung với mấy cô gái khác và chờ quản lý về. Trong thời gian này, tôi và bạn bàn bạc thống nhất không đồng ý làm, xin nghỉ”, Huệ kể lại.
Khi Huệ và bạn đòi nghỉ, quản lý yêu cầu phải trả 13 triệu đồng, trong đó 5 triệu/người là tiền hồ sơ và 3 triệu là tiền ăn uống và đi xe. Quản lý yêu cầu trong vòng 30 phút phải trả số tiền trên.
Người quản lý sau đó nói sẽ liên hệ với quán khác để đưa hai cô gái qua làm. Khi đó, Huệ và bạn cũng được quản lý thông báo số tiền nợ đã lên 40 triệu đồng.
Từ cơ sở karaoke, cả hai được đến một ngôi nhà khác gặp bị can Yến. “Vào nhà, chị Yến kêu tôi viết một giấy nợ số tiền 45 triệu đồng. Chị Yến nói sẽ đưa tôi xuống Cần Thơ”, Huệ kể.
Chiều hôm sau, Huệ được đưa đến TP. Biên Hòa. Huệ cùng với hai nạn nhân được Yến và Phong chở đến Cần Thơ và giao cho Phượng để làm việc tại quán karaoke Thu Ngân 2.
Tại đây, Huệ được yêu cầu ký vào giấy nhận nợ 50 triệu đồng. Sau khi mua Huệ và 4 cô gái khác với tổng cộng 250 triệu đồng, Phượng yêu cầu các nạn nhân phải ở tại quán để làm việc trừ nợ.
Tiền khách “tip” các cô gái cũng phải nộp lại cho Phượng. Lúc sống tại quán, các em bị giữ điện thoại, đi đâu cũng phải có sự giám sát của các nhân viên của Phượng.
Lat tay 'ong trum' 19 tuoi ban nhieu thieu nu vao quan karaoke o Can Tho-Hinh-3
 Bị can Lê Thị Bích Phượng (Ảnh: CACC)
Trong lúc làm việc tại quán, Huệ lợi dụng sơ hở của Phượng đã điện thoại cho người thân cầu cứu. Từ tố giác của người dân, Công an TP. Cần Thơ kiểm tra quán karaoke Thu Ngân 2 và giải cứu an toàn 5 nạn nhân.
Lúc này, thấy đồng bọn bị bắt, bị can Nguyễn Thị Kim Yến bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra quyết định truy nã đối với “nữ quái” này.
Khoảng 7h30 ngày 27/7, Công an TP. Cần Thơ phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) đã bắt giữ Yến khi đối tượng đang chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia.
Bán thiếu nữ giá 40 triệu đồng
Tháng 7/2022, em T.N.T (chưa đủ 16 tuổi, ngụ Trà Vinh) làm nhân viên một quán karaoke ở huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) nhưng xảy ra mâu thuẫn với nhân viên trong quán nên thiếu nữ này nhờ Nguyễn Hoàng Phong tìm chỗ làm khác.
Do có mối quan hệ “làm ăn” với Đồng Thị Bé Hai nên Phong đã bán thiếu nữ T. cho người phụ nữ quê Cần Thơ với giá 40 triệu đồng.
Bé Hai đồng ý và gọi Trịnh Huệ Hiếu từ huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) lên Tây Ninh giao 40 triệu cho Phong rồi đưa T. về quán karaoke VT09. Bé Hai ép thiếu nữ T. phải phục vụ khách để trả nợ.
Lat tay 'ong trum' 19 tuoi ban nhieu thieu nu vao quan karaoke o Can Tho-Hinh-4
 Hai bị can Đồng Thị Bé Hai và Trịnh Huệ Hiếu (Ảnh: CACC)
Hồi tháng 3/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Cần Thơ phối hợp với Công an huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra quán karaoke VT09 tại thị trấn Vĩnh Thạnh, phát hiện có 13 nhân viên phục vụ, trong đó có 4 nhân viên dưới 16 tuổi.
Quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố, bắt giam Đồng Thị Bé Hai, Nguyễn Hoàng Phong và khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Huệ Hiếu về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.
Nguyễn Hoàng Phong đã bị bắt tạm giam trước đó trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra trên địa bàn huyện Cờ Đỏ.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi
Theo Hoài Thanh/Vietnamnet