Lên Facebook lập nhóm để nói xấu thầy cô, 7 học sinh cùng lớp bị đuổi học

Google News

Theo lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), 7 học sinh trên đã dùng những lời lẽ tục tĩu không thể chấp nhận được, xúc phạm tới thầy cô và danh dự của nhà trường.

Ngày 31/10, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết trên Zing, trường đã ra quyết định đuổi học một năm 3 học sinh lớp 10. Thêm 4 nam sinh bị đuổi học một tuần, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.
Theo đó, những em này xúc phạm danh dự và uy tín của giáo viên, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của trường.
Len Facebook lap nhom de noi xau thay co, 7 hoc sinh cung lop bi duoi hoc
 Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.
Dân trí thông tin chi tiết, vào ngày 1/10, em Đào Minh Tr. - học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hóa sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích .
Đến chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Bích thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là “Đ.C.B.”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.
Sáng 2/10, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường.
Sau đó, ban giám hiệu nhà trường sau đó mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan đến thông báo, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình.
Len Facebook lap nhom de noi xau thay co, 7 hoc sinh cung lop bi duoi hoc-Hinh-2
 Quyết định đuổi học 1 năm 3 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: Người lao động.
Thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi đã báo cáo với Sở GD&ĐT và ra quyết định kỷ luật học sinh.
Nội dung biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật học sinh nêu: Chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5. Thông tin này đã bị lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.
Mặc dù với hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.
Nhà trường cũng gửi thông báo tới phụ huynh các học sinh bị kỉ luật để nắm rõ tình hình.
Theo Saostar/ Long Anh