Lộ giá vé đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Google News

Giá vé đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông cao nhất là 15.000 đồng/người/ lượt. Mức vé ngày là 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt).

Theo dự kiến giữa tháng 4 này, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội đưa vào vận hành khai thác.
Để chuẩn bị cho công tác này, TP tổ chức lấy ý kiến dự thảo phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Có ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt.
Theo đó, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người. Mức 30.000 đồng áp dụng cho vé ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).
Giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng đường ngắn nhất.
Lo gia ve duong sat tren cao Cat Linh - Ha Dong
Dự kiến giữa tháng 4 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào khai thác thương mại
Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giả rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.
Giá vé trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh- Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.
Mức giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại.
Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.
TP cũng đề nghị Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Cục thuế TP hướng dẫn công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé theo đúng đối tượng; chấp hành đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý vé, biên lai, ấn chỉ.
Bên cạnh đó, Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH xây dựng quy trình mua vé tháng cho đối tượng ưu tiên theo các quy định hiện hành.
Trước đó, qua khảo sát của công ty Đường sắt có tới 95% số người được hỏi cho biết sẽ ít nhất là một lần đi thử và đa phần có thể chấp nhận giá vé lượt cao hơn buýt thông thường từ 35-37%. Tuy nhiên, số đông người dân thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận cao hơn 10-15% xe buýt.
Theo Vũ Điệp/Vietnamnet