Lơ là phòng dịch virus corona, nữ hiệu trưởng Hải Phòng bị đề nghị chuyển công tác

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa giao Sở GD&ĐT đề xuất việc điều động chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi theo quy định do không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng chống dịch virus corona.

Sáng 3/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại một số trường học và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh), Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giao Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất việc điều động chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi theo quy định do không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng chống dịch.
Trước đó ngày 2/2/2020 UBND thành phố đã có văn bản cho phép học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN&GDTX và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ học trong 3 ngày từ ngày 3/2/20202 đến hết ngày 5/2/2020 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Lo la phong dich virus corona, nu hieu truong Hai Phong bi de nghi chuyen cong tac
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo ngành chức năng kiểm tra công tác vệ sinh phòng học tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.
Tuy nhiên ngay trong sáng 3/2/2020, thời điểm Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng lãnh đạo ngành chức năng đi kiểm tra đột xuất tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, nhà trường vẫn chưa tiến hành dọn dẹp tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi có nhiều bụi bẩn, bề mặt sàn các lớp học trong tình trạng nhếch nhác…
Do vậy, ông Nguyễn Văn Tùng đã phê bình Ban Giám hiệu nhà trường đã lơ là ý thức, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu Nhà trường ngay trong ngày phải thực hiện lau dọn vệ sinh sạch sẽ các lớp học và tiến hành phun thuốc khử trùng.
Đến kiểm tra tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng) và Trường Tiểu học Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân), Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo các trường học tạm thời bỏ chế độ phục vụ ăn bán trú cho đến khi hết dịch.
Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cũng trao đổi và hướng dẫn các thầy cô bên cạnh việc phun thuốc khử trùng, hàng ngày cần phải tiến hành vệ sinh bề mặt sàn các lớp học, sân trường, nhà vệ sinh, mở cửa tạo không khí thoáng đãng tại các lớp học, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh thường xuyên cho con em dùng nước súc miệng, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn…
Trước đó, ngày 2/2, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đồng thời giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời đề xuất, báo cáo UBND thành phố.
Cụ thể, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm GDNN&GDTX và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ học trong 3 ngày từ ngày 3/2/20202 đến hết ngày 5/2/2020, học sinh đi học lại vào ngày 6/2/2020.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, nhà trường phối hợp với các cơ sở Y tế tại địa phương chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Do tình hình cấp thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng phòng GĐ&ĐT các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị giáo dục thuộc quyền quản lý; các Trường THPT và các đơn vị trực thuộc thông tin với tất cả các bậc phụ huynh học sinh và học sinh được biết để cùng phối hợp thực hiện.
>>> Mời độc giả xem video Người chết vì virus corona tăng con số "khủng":

Nguồn VTC Now.

Hải Ninh