Lộ “thân thế” của chàng trai được Google trả gần 17 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Nam thanh niên được Google chi trả gần triệu USD, sinh năm 1985 là con út trong gia đình làm nông có 6 anh chị em ở vùng quê nghèo huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Sáng nay 8/9, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận, người thanh niên được Google chi trả 727 nghìn USD (tương đương gần 17 tỷ đồng) có hộ khẩu tại thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.
Lo “than the” cua chang trai duoc Google tra gan 17 ty dong
Nam thanh niên được Google chi trả gần triệu USD đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Ảnh minh họa 
Nam thanh niên được Google trả tiền này đã thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế tại Cục Thuế Quảng Nam”, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết. Cũng theo vị lãnh đạo này thì sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời, cá nhân này không có mặt tại địa phương, tuy nhiên sau đó đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước với số tiền 1,5 tỷ đồng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, nam thanh niên bị truy thu thuế là con út trong gia đình có 6 anh chị em ở thôn nghèo xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước. Ba mẹ của người thanh niên này làm nông nhưng tất cả các anh chị và người thanh niên này là niềm tự hào của dòng tộc khi họ học rất giỏi, đạt thành tích đáng nể từ cấp địa phương, cấp tỉnh cho đến quốc gia.
Riêng nam thanh niên nói trên, ngay từ lúc còn đi học phổ thông cho đến Đại học, thành tích của chàng trai này rất đáng nể.
“Hiện tại người thanh niên này đã có vợ con và đã chuyển từ TP.HCM về sống, làm việc tại Đà Nẵng”, nguồn tin cho biết.
Trước đó qua rà soát, Cục Thuế TP.HCM phát hiện một người tạm trú tại TP.HCM, có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam được Google chi trả 727 nghìn USD trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017, nhưng không nộp thuế theo quy định. Cơ quan thuế TP.HCM nhiều lần gửi giấy mời đến làm việc nhưng cá nhân này không còn ở địa chỉ tạm trú. Do đó, Cục Thuế TP.HCM đã gửi thông tin cho Cục Thuế tỉnh Quảng Nam để tiếp tục giải quyết.
Quãng Sơn