Loạt nhà không phép ở Quảng Ninh: Đề nghị rà soát chuyển đổi, cấp sổ đỏ

Google News

Đảng ủy phường Hà Khẩu đề nghị rà soát lại việc chuyển đổi và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất đã và đang xây dựng 13 căn liền kề.

Liên quan đến việc "Loạt nhà liền kề xây dựng không phép, vượt tầng ở Quảng Ninh" tại tổ 79, khu 7, phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) mà Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, Đảng ủy phường Hà Khẩu đã tiến hành kiểm tra và có văn bản báo cáo cấp trên. Đồng thời đề nghị UBND TP Hạ Long chỉ đạo các phòng ban, đơn vị phối hợp với UBND phường Hà Khẩu lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với những công trình xây dựng trái phép.
Đáng chú ý, Đảng ủy phường Hà Khẩu đề nghị "Rà soát lại việc chuyển đổi và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất trên" và chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.
Loat nha khong phep o Quang Ninh: De nghi ra soat chuyen doi, cap so do
Yêu cầu rà soát việc chuyển đổi và cấp sổ đỏ tại khu đất xây dựng 13 căn liền kề không phép, vượt phép. 
Như Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, khu đất rộng hơn 500m2 tại tổ 79, khu 7, phường Hà Khẩu đang tồn tại 13 căn nhà liền kề xây mới với thiết kế móng nhà kiên cố và cao 3 tầng, cùng với đoạn đường bê tông rộng gần 4m thoải dốc dẫn vào các căn nhà.
Nguồn gốc của khu nhà liền kề này là đất trồng cây lâu năm, thuộc sở hữu của bà Đoàn Thị Kim Chi và ông Nguyễn Văn Phòng. Sau khi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách thửa, phân lô, 2 người này đã tiến hành xây dựng và rao bán 13 căn nhà liền kề, trong đó 11 căn đã xây dựng và hoàn thiện, 2 căn mới xây đang hoàn thiện và làm sân, diện tích các căn nhà rộng từ 45 – 60m2. Ngoài các căn đã xây, chủ đất còn xây dựng 4 móng nhà. 
Đáng chú ý, toàn bộ 13 căn nhà liền kề, 4 móng nhà đều được xây dựng không phép hoặc sai nội dung cấp phép xây dựng. Cụ thể, xây dựng 3 tầng, đua ra ban công. Trong khi giấy phép xây dựng là 2 tầng và không có ban công.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Thiên Tuấn