Loạt xe ô tô bị chôn bánh xe vì đất đá sạt lở ở Hà Nội

Google News

Đất đá trôi từ trên núi xuống đường bê tông khiến hàng chục xe ô tô bị mắc kẹt tại khu vực xóm Ban Tiện, thôn Phú Ninh, xã Minh Phú, Sóc Sơn.

Ngày 4/8, trên địa bàn Sóc Sơn, TP Hà Nội xảy ra mưa lớn, lượng mưa đo được tại một số Trạm đạt 107mm. Mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực. Đặc biệt vào khoảng 9h45 phút sáng nay, tại khu vực xóm Ban Tiện, thôn Phú Ninh, xã Minh Phú đã xảy ra hiện tượng đất đá trôi từ trên núi xuống đường bê tông khiến hàng chục xe ô tô (chủ yếu của khách du lịch) bị mắc kẹt tại khu vực này.
Loat xe o to bi chon banh xe vi dat da sat lo o Ha Noi
 Nhiều xe ô tô bị đất đá chôn bánh tại Sóc Sơn.
Ngay sau khi nhận được thông tin, các ngành chức năng của huyện và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố. Theo đánh giá ban đầu, lượng đất đá trôi xuống đường dày khoảng 50cm khiến hơn chục ô tô không thể di chuyển.
Đến thời điểm này, một số phương tiện đã di chuyển được ra ngoài. Công an xã Minh Phú đã cho cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm để hạn chế người dân qua lại khu vực này.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nam Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn cho biết, địa điểm gây ra hiện tượng sát lở thuộc xã Minh Phú (gần hồ Ban Tiện), chứ không phải Đồng Đò (xã Minh Trí) như một số thông tin đưa ra.
Ông Hà cũng nhấn mạnh, do mưa nhiều nên có một lượng sỏi đất hai bên đường trôi theo dòng nước chảy giữa đường gây cản trở giao thông. Hôm nay lại cuối tuần, nên có nhiều xe ô tô về khu vực này, đây là khu vực tập trung một số nhà nghỉ dưỡng dạng homestay trên địa bàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mưa to gây sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản:
 

Thiên Tuấn