Lốc xoáy càn quét nhà dân, trường học, nhiều vùng cô lập

Google News

(Kiến Thức) - Tối ngày 6/11, tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã xảy ra lốc xoáy dữ đội, cuốn phăng trường học, nhà dân, nhiều vùng tại huyện Đức Trọng hiện đang bị cô lập.

Tại Trường THCS Hiệp Thạnh, lốc xoáy đã cuốn phăng nóc nhà, gây thiệt hại nhiều cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường. Hiện toàn bộ 710 học sinh của trường đã được nghỉ học. Theo cô Nguyễn Thị Hồng Loan, hiệu trưởng nhà trường, với thiệt hại này có thể phải mất một thời gian dài mới khắc phục được nên trong những ngày tới, học sinh chưa thể đến lớp học.
 Trường học tốc mái
Trong khi đó, tại thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, lốc xoáy kết hợp với mưa lớn đã làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái hoặc hư hỏng nặng. Nơi lốc xoáy tràn qua để lại một khung cảnh tan hoang, đổ nát, nhiều hoa mùa bị hư hại, chìm trong nước lũ.
Ông Phan Công Ngôn, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, cho biết hiện một số vùng trũng, thấp của huyện Đức Trọng vẫn đang trong tình trạng bị nước lũ cô lập, giao thông chia cắt. Nhiều diện tích rau màu tại các xã Pró, Ka Đô của Đơn Dương cũng bị nước sông Đa Nhim dâng cao nhấn chìm. Đến chiều ngày 7/11, trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có mưa lớn.
 Nhà cửa hàng chục gia đình tan hoang 
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, trong 24 đến 36 giờ tới tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng rìa phía bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng từ 7 đến 10 độ vĩ Bắc nối với cơn bão hoạt động trên biển Đông. Do vậy thời tiết tỉnh Lâm Đồng có khả năng: Có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to.

Khắc Lịch