Lợi dụng người KD khó khăn, cho vay lãi suất "cắt cổ" tới 182%

Google News

(Kiến Thức) -Nắm bắt được tâm lý những người kinh doanh khó khăn, cần vốn, Phạm Văn Huấn đã bỏ tiền ra cho vay dưới hình thức bốc họ với lãi suất “cắt cổ” lên tới 182%.

Ngày 22/5, trao đổi với PV, trung tá Cao Giang Nam - Phó trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Huấn (SN 1993, trú tại tổ 13, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong hoạt động dân sự.
Theo đó, từ nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã lập chuyên án để phá ổ nhóm hoạt động tín dụng đen dưới hình thức cho vay lãi "cắt cổ". Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Phạm Văn Huấn là kẻ cầm đầu đường dây này.
Loi dung nguoi KD kho khan, cho vay lai suat
Đối tượng Phạm Văn Huấn. 
Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, lợi dụng những người kinh doanh nhỏ lẻ lâm vào tình trạng khó khăn, cần vốn nên Phạm Văn Huấn đã bỏ tiền ra cho vay dưới hình thức bốc họ với lãi suất “cắt cổ”.
Tính đến ngày 20/5, cơ quan điều tra Công an TP. Thái Bình đã xác định có 19 cá nhân vay Phạm Văn Huấn từ 20 - 50 triệu đồng, tổng số gần 600 triệu đồng, với lãi suất cắt cổ lên đến 182%/năm.
Riêng đối tượng Phạm Văn Tiềm (SN 1995, trú tại thôn Mỹ Lộc 2, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) chuyên đi thu tiền lãi cho Huấn được cơ quan công an cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.
Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh