Lợi dụng vụ bè cá bị phá, 'cần thủ' vây quanh lồng tung dây cước

Google News

Ngay khi nghe tin cá từ lồng nuôi nhà anh Trình thoát ra ngoài, nhiều người dân đã tranh thủ vây quanh đoạn sông cạnh các lồng bè này thả lưới, buông câu.

Như ANTT đã đưa, sáng ngày 13/7, gia đình anh Hoàng Kim Trình (SN 1977), trú ở tổ dân phố 7, thị trấn Tứ Hạ, TX Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) phát hiện 5/19 lồng nuôi cá diêu hồng nuôi trên sông Bồ của mình bị kẻ xấu rạch lưới trộm.
Những vết rạch dài, có thể bị phá bằng liềm. 
Vụ việc có dấu hiệu phá hoại kinh tế này khiến anh Trình thất thoát 3 tấn cá sắp đến ngày thu hoạch, tổng thiệt hại hơn 120 triệu đồng.
Anh này cho biết, ngay khi nghe tin cá từ lồng nuôi nhà anh thoát ra ngoài, nhiều người dân đã tranh thủ vây quanh đoạn sông cạnh các lồng bè này thả lưới, buông câu.
Nhiều người dân tranh thủ chèo thuyền vây quanh bè cá bị phá hoại thả lưới, buông câu. 
"Người nào cũng thu được rất nhiều cá, bỏ đầy thuyền. Nhìn số cá đánh bắt là cá diêu hồng thì biết ngay đó là cá nhà tôi nuôi nhưng biết làm sao giờ, cũng không thể nói bà con được", anh Trình nói với giọng buồn rượi.
Ghi nhận trong sáng ngày 14/7, có khoảng 10 cần thủ vây quanh các bè nuôi cá để “kiếm chác”. Loại cá những người này câu được chủ yếu là cá diêu hồng. Đến trưa cùng ngày, theo quan sát, mỗi người đã thu được trên 3kg cá mang về.
 

Các cần thủ tranh thủ cơ hội tung dây cước quanh lồng... 
Trong khi đó, tại hiện trường vụ phá hoại, anh Trình đã cho người vá lại các mảnh lưới bị rạch. “Khả năng kẻ xấu đã lặn xuống nước rồi dùng liềm rạch lưới vào đêm ngày 12/7. Khi ấy cả nhà đang ngồi xem trận tứ kết World Cup nên không để ý", anh Trình phỏng đoán.
Nghi vấn về đối tượng phá hoại lồng cá, anh này nói, vì bản thân làm tổ trưởng bảo vệ dân phố nên trong quá trình làm việc có thể làm mất lòng nhiều người. Vì thế, giờ anh không biết nghi ngờ ai.
"Tôi bắt đầu nuôi cá lồng bè trên sông Bồ cách đây 3 năm. Năm đầu tiên do chưa có kinh nghiệm nên lỗ hơn 80 triệu đồng, năm ngoái thì bị trận lũ mất sạch. Tháng trước mới nhận 93 triệu đồng tiền hỗ trợ trận lụt thì bây giờ bị phá hoại thiệt hại hơn 120 triệu đồng", anh Trình chia sẻ với PV.
Được biết, ngay sau khi nhận được trình báo của anh Trình, lực lượng Công an thị trấn Tứ Hạ đã có mặt tại hiện trường tiến hành lập biên bản, ghi nhận vụ việc.
Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên CQĐT Công an TX Hương Trà thụ lý, điều tra làm rõ.
Theo ANTT