Lời khai lòng vòng của kẻ cướp siết cổ tài xế taxi ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Trước các biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát và những chứng cứ đầy thuyết phục, nghi can siết cổ tài xế taxi ở Sài Gòn đã khai rõ hành vi của mình.

Ngày 9/2, Công an quận 9, TP HCM cho biết, sau gần 24 tiếng đồng hồ gây án, nghi can Bàn Văn Duy (20 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang, nghi can siết cổ tài xế taxi ở Sài Gòn) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện CQĐT đang lập hồ sơ, ra quyết định tạm giam nghi can Duy để điều tra hành vi “cướp tài sản”.
Loi khai long vong cua ke cuop siet co tai xe taxi o Sai Gon
Nghi can Bàn Văn Duy.
Trước đó, khoảng gần 4h ngày 8/2, trong lúc anh Huỳnh Thanh Vũ (39 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, tài xế taxi hãng Vinasun) đang chở Duy lưu thông trên xa lộ Hà Nội (XLHN) đoạn thuộc phường Phước Long B, quận 9 thì bất ngờ từ phía sau, Duy chồm lên dùng dây dài hơn 2m siết cổ anh Vũ, kéo mạnh về phía sau và yêu cầu tài xế dừng ngay giữa đường. Nạn nhân kháng cự thoát ra ngoài, tri hô và được người dân hỗ trợ truy bắt đối tượng giao Công an xử lý.
Loi khai long vong cua ke cuop siet co tai xe taxi o Sai Gon-Hinh-2
Đối tượng Duy (áo thun trắng, tay áo đỏ) được Công an di lý đến hiện trường thực nghiệm điều tra. 
Ban đầu, tại CQĐT, Duy khai nhận đang là sinh viên một trường Đại học trên địa bàn thành phố, trong lúc đi xe đến nhà bạn nhưng không có tiền trả taxi nên gây án nhằm quỵt tiền. Tuy nhiên, trước các biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát và những chứng cứ đầy thuyết phục, gần rạng sáng nay (9/2), Duy đã thừa nhận hành vi cướp của mình.
Nghi can Duy khai nhận không phải là sinh viên mà làm bảo vệ cho một công ty nhưng vừa nghỉ việc. Do muốn về quê thăm gia đình nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định cướp tiền tài xế taxi. Để thực hiện, Duy chuẩn bị một sợi dây cất trong balô đựng quần áo rồi đi bộ từ nhà trọ ở quận 7 sang quận 1 đón taxi của anh Vũ lúc hơn 1h ngày 8/2.
Loi khai long vong cua ke cuop siet co tai xe taxi o Sai Gon-Hinh-3
 Nghi can Duy thực hiện lại hành động dùng dây siết cổ tài xế taxi.
Trong quá trình xe chạy qua khu vực hầm Thủ Thiêm (quận 2), Duy nhiều lần tìm khu vực vắng vẻ để gây án nhưng bất thành. Đến khoảng gần 4h cùng ngày, khi xe đang chạy trên XLHN và quá sốt ruột khi trời gần sáng, Duy đã ra tay siết cổ tài xế, yêu cầu nạn nhân dừng xe để đưa tiền chuộc mạng.

Nạn nhân kháng cự thoát ra ngoài, tri hô và được người dân hỗ trợ truy bắt đối tượng giao Công an xử lý.

Vũ Sơn