Lớp học online ‘dã chiến’ ở TP Hồ Chí Minh

Google News

Một lớp học online “dã chiến” được dựng lên từ những chiếc ghế đá được xếp ngay ngắn và giữ khoảng cách đã giúp các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 có chỗ học trong mùa dịch này tại TP Hồ Chí Minh.
 

Lớp học online “dã chiến” này nằm tại sảnh tầng trệt của block A chung cư 1050 (Phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Đây là lớp học khá đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, bởi lớp không có bàn học mà chỉ có những chiếc ghế đá được xếp cách quãng để làm bàn, các em thì ngồi bệt xuống đất để học.

Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh
 

Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-2
 Lớp học “dã chiến” tại sảnh tầng trệt của block A chung cư 1050 (Phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).
Em Phạm Việt Quang, học sinh lớp 8 trường THCS Minh Đức (Quận 1) cho biết: “Dù không có bàn ghế như đi học ở trường, nhưng dưới sảnh có internet tốc độ cao nên việc học trực tuyến diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn”.
Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-3
 

Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-4
Các anh bộ đội tham gia hỗ trợ việc học của các em. 
Anh Bùi Trường Giang, cán bộ Quận Đoàn Bình Thạnh cho biết: “Nhiều gia đình ở “vùng đỏ”, “vùng vàng” thuộc các khu nhà trọ, nhà tạm bợ ven kênh rạch... sau khi test âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển đến chung cư 1050 để ở. Do không có điều kiện lắp đặt internet hoặc mua các gói cước 3G, 4G tốc độ cao cho con học trực tuyến nên Tổ phụ trách ở chung cư đã tận dụng sảnh block A  để làm một lớp học dã chiến”.
Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-5
Một số bạn làm việc online cũng tham gia lớp học "dã chiến" này. 

Theo anh Bùi Trường Giang, để tạo điều kiện cho các em học tập tốt, Tổ phụ trách ở chung cư đã lắp đặt internet tốc độ cao, lau dọn sảnh và tận dụng ghế đá xung quanh sắp xếp ngay ngắn làm lớp học. Ngay sau khi triển khai, đã có 35 học sinh đăng ký học tại sảnh, trong đó có đủ các lớp từ cấp 1 đến cấp 3; thậm chí các bạn sinh viên hay ngay cả những người làm việc online mà đường truyền không ổn định cũng xuống tham gia lớp này.

Lớp học dã chiến này còn được các anh bộ đội hỗ trợ, giúp quản lý lớp học; theo dõi các em học tập, hỗ trợ các em đăng nhập...

Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-6
 

Lop hoc online ‘da chien’ o TP Ho Chi Minh-Hinh-7
Anh Trương Văn Linh, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 hỗ trợ các em học bài. 
Anh Trương Văn Linh, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2, cho biết: “Em rất vui với công việc hỗ trợ người dân ở chung cư và được tham gia quản lý lớp học dã chiến này. Khi vào lớp, em sẽ đi quan sát tình hình học của các em để tránh các em làm việc riêng; em nào bị vấn đề về máy móc, không thể đăng nhập được hoặc chưa hiểu về bài học thì em sẽ hỗ trợ”.
Theo Mạnh Linh/Báo Tin tức