Lừa phụ nữ lấy xe tay ga, làm phương tiện gây 7 vụ cướp

Google News

(Kiến Thức) - Gã thanh niên lừa lấy chiếc xe tay ga của người phụ nữ, sau đó dùng chính phương tiện này và gây ra 7 vụ cướp tài sản chỉ trong 48 giờ.

Cuối chiều nay 19/12, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận 2, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Võ Văn Chung (25 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, trú quận Bình Tân) để điều tra hàng loạt hành vi “Cướp giật tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạn tài sản”.
Nghi can Võ Văn Chung 
Theo điều tra, khuya ngày 17/12, trinh sát đội hình sự đặc nhiệm Công an quận 2 trên đường tuần tra ở khu vực phường Thảo Điền quận 2 thì phát hiện Chung điều khiển xe tay ga mang biển số quận Bình Thạnh, có nhiều biểu hiện bất thường.
Ngay lập tức, trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính thì đối tượng tỏ ra lúng túng, không xuất trình được giấy tờ xe tay ga nên trinh sát đã mời về trụ sở làm việc. 
Phương tiện đối tượng lừa đảo của 1 phụ nữ, sau đó dùng để đi cướp tài sản. 
Qua làm việc, Chung khai nhận đang làm bảo vệ cho 1 công ty trên địa bàn quận 2. Chiếc xe máy đang sử dụng được Chung khai lừa của một người phụ nữ vào cuối tháng 7/2017 và dùng làm phương tiện để đi cướp giật tài sản.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã xác định chỉ trong khoảng thời gian 48 tiếng đồng hồ, Chung liên tiếp gây ra 7 vụ cướp tài sản của hàng loạt du khách nước ngoài và người dân tại khu dân cư cao cấp Thảo Điền, quận 2.
Công an quận 2, TP.HCM thu hồi nhiều tài sản của các nạn nhân do Chung cướp. 
Nhà chức trách tình nghi Chung còn gây ra hàng loạt vụ khác nữa. Vì vậy, Công an kêu gọi, nếu ai từng là nạn nhân vui lòng tới trụ sở để trình báo, phục vụ việc điều tra.
Vũ Sơn