Lùi thời điểm thu phí tự động cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Google News

Để phục vụ việc tổ chức SEA Games 31, Tổng cục Đường bộ dự kiến lùi thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến tháng 6.

Thay vì chính thức triển khai từ ngày 5/5 như thông báo trước đó, Tổng cục Đường bộ cho biết thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được lùi đến tháng 6.
Lui thoi diem thu phi tu dong cao toc Ha Noi - Hai Phong
Ảnh minh họa. 
Theo Tổng cục Đường bộ, việc thay đổi này nhằm bảo đảm nhu cầu tham gia giao thông và trật tự an toàn giao thông thời gian diễn ra SEA Games 31 (tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5/5 đến 23/5).
Bên cạnh đó, việc lùi thời điểm áp dụng đến tháng 6 cũng phù hợp với báo cáo của Bộ GTVT trình Chính phủ. Theo đó, Bộ GTVT cho biết cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm chỉ thu phí ETC trong tháng 6. Bộ GTVT cũng đặt mục tiêu đến tháng 6 có tối thiểu 90% ôtô đang lưu hành trên cả nước được dán thẻ ETC.
Hiện, tỷ lệ phương tiện đã dán thẻ ETC tại các tỉnh, thành phố có đường cao tốc đi qua đạt trung bình 65% (tăng khoảng 10% so với tháng trước đó); tỷ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ ETC trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng đạt 50% trên tổng lưu lượng xe (thời điểm tháng 3), tăng khoảng 5% so với tháng trước đó.
Theo Nhật Vũ/Công Lý