Lưu trữ ảnh trẻ em nhạy cảm, nam giáo viên bị sa thải

Google News

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng bức xúc, lo lắng khi phát hiện nam giáo viên thể dục người nước ngoài của trường từng bị cáo buộc tàng trữ các tài liệu trẻ em nhạy cảm ở Mỹ.

Ngày 18/3, đại diện Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng đã thông tin liên quan đến vụ nhận nghi phạm khiêu dâm ở Mỹ dạy tại trường.
Theo Trường Quốc tế Singapore nhà trường đã nắm được thông tin ông N.T.F. bị cảnh sát bắt khi lưu trữ hình ảnh trẻ em thông qua đường link một bài báo phụ huynh gửi tới. Hiện nhà trường đã cho ông F. nghỉ việc vì lý do vi phạm quy tắc khai báo không trung thực.
Luu tru anh tre em nhay cam, nam giao vien bi sa thai
Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng. 
Trước đó, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng bức xúc, lo lắng khi phát hiện ra giáo viên thể dục của trường từng bị cáo buộc khiêu dâm trẻ em ở Mỹ. Bởi ảnh hưởng tâm sinh lý các cháu. Không biết trong quá trình dạy học có xảy ra việc gì không.
Thông tin về vụ việc, Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng cho rằng: năm 2017, ông F. có bằng cử nhân sư phạm, giấy phép giảng dạy môn giáo dục thể chất, phiếu khám sức khỏe và lý lịch tư pháp hợp lệ. Nhà trường thấy các giấy tờ tùy thân và hành nghề của người này đảm bảo quy định của pháp luật Việt Nam nên tuyển dụng vào giảng dạy từ năm 2017. Trong hồ sơ lý lịch của ông F cũng không nêu đến việc từng bị cảnh sát ở Hoa Kỳ bắt. Trong quá trình giảng dạy, ông F cũng không có biểu hiện bất thường gì.
Liên quan đến vụ việc, ngày 17/3, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng – Mai Tấn Linh cho biết: Trường Quốc tế Singapore Đà Nẵng đã báo cáo vụ việc lên Sở. Theo ông Linh, vào năm 2013, ông N.T.F. bị cảnh sát bắt khi lưu trữ hình ảnh trẻ em. Tuy nhiên, quá trình điều tra phía Hoa Kỳ kết luận ông F. không có hành vi xâm hại trẻ con mà chỉ tàng trữ hình ảnh nhạy cảm.
Tháng 7/2014, kênh truyền hình abc7news đưa tin, N.F., 45 tuổi - một cựu giáo viên thể dục đã bị bắt khi đáp chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố San Jose. Nhà chức trách cho hay ông F. bị bắt theo lệnh tạm giữ vì tàng trữ các tài liệu khiêu dâm ở San Jose. Trước đó, ngày 13/3/2013, ông F. bị cảnh sát San Joe bắt sau khi phát hiện khoảng 1.000 tấm ảnh khiêu dâm của trẻ em trên máy tính ở nhà riêng tại đường La Pala Drive. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, ông F. được thả tự do. Nhân viên điều tra không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ông này có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.
Theo Hoài Thu/CAND