Lý do đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang chết một nửa

Google News

Đàn thiên nga đen trắng 12 con từng được thả ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), sau đó được đưa về nuôi ở hồ Thiền Quang từ năm 2018 đến nay đã chết một nửa.

Tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con được thả xuống hồ Hoàn Kiếm, trong đó có 5 con trắng và 7 con đen. Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, nên chỉ một ngày sau, đàn thiên nga này được đưa về hồ Thiền Quang nuôi từ năm 2018 đến nay.
Thời gian đầu, đàn thiên nga được thả tự do bơi lội, thậm chí đi lên cả bờ hồ Thiền Quang chơi đùa. Tuy nhiên, hiện tại đàn thiên nga đã bị nuôi nhốt trong chuồng ở một góc hồ Thiền Quang (phía đường Nguyễn Du).
Ly do dan thien nga o ho Thien Quang chet mot nua
Hai con thiên nga trắng trong đàn.
 
Ly do dan thien nga o ho Thien Quang chet mot nua-Hinh-2
Đàn thiên nga được nuôi nhốt trong khu vực khép kín 
Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội (đơn vị chăm sóc đàn thiên nga) cho biết, hơn bốn năm sống ở hồ Thiền Quang, đến nay đàn thiên nga đã giảm một nửa. Cụ thể, chỉ còn lại 2 con thiên nga trắng, 4 thiên nga đen.
“Những tháng đầu, do không thích nghi được nên 2 con thiên nga bị chết. Bốn con thiên nga khác bị chết là do ăn phải thức ăn có lưỡi câu ở hồ”, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết.
Theo một số người dân sống gần hồ Thiền Quang, trước kia đàn thiên nga được thả tự do tung tăng bơi lội quanh hồ. Nhưng những ngày gần đây những chú thiên nga này chỉ được thả vào dịp cuối tuần, những ngày trong tuần sẽ bị nuôi nhốt trong chuồng ở một góc hồ Thiền Quang.
Đại diện Công ty Thoát nước cho biết, hiện nay, chỉ vào dịp cuối tuần mới thả 6 con thiên nga ra mặt hồ bơi lội. Cánh của 6 con thiên nga còn lại được cắt bớt, do lo ngại nó có thể bay lên bờ, không đảm bảo an toàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Người đàn ông bỏ 10 tỷ đồng cho thú chơi chim

(Nguồn: VTV24)

Nguyễn Hải