Lý do Quảng Trị dừng mua bình gốm làm quà tặng đại biểu?

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị đã quyết định dừng việc thực hiện mua "bình hút tài lộc cao cấp" để làm quà tặng đại biểu và khách mời của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII.

Mới đây, ông Lê Quang Chiến - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, đơn vị đã quyết định dừng việc thực hiện mua "bình hút tài lộc cao cấp" để làm quà tặng đại biểu và khách mời của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/10.
Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị đã gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu "Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII" với dự toán gói thầu hơn 544 triệu đồng.
Ly do Quang Tri dung mua binh gom lam qua tang dai bieu?
 Ảnh minh họa.
Ngoài ra, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cũng thông báo mời thầu cho gói thầu "Mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII" với dự toán gói thầu là hơn 631 triệu đồng.
Hai gói thầu trên được đấu thầu qua mạng và nguồn vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước.
Tuy nhiên, ngay khi có thông tin về gói thầu mua “Bình hút tài lộc cao cấp”, một số người dân đã có ý kiến về vấn đề này. Song, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho rằng, thông tin trên mạng xã hội nói Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị mua bình gốm cao cấp có in chữ “bình hút tài lộc cao cấp” là không chính xác.
Theo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, trong thông báo mời thầu ghi "bình hút tài lộc cao cấp" là do sơ suất. Thực chất đó là bình gốm thông thường có khắc logo cầu Hiền Lương của tỉnh Quảng Trị.
Trước đó, theo dự kiến Quảng Trị sẽ mua khoảng 500 bình gốm (mỗi bình có giá khoảng từ 500.000 - 600.000 đồng) để tặng cho các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt là đoàn đến từ các tỉnh Savannakhet và Salavan của nước bạn Lào.
Theo Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, gói thầu mới được đăng tải lên mạng nên chưa đơn vị nào đăng ký. Sau khi thống nhất, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị quyết định không thực hiện mua loại bình gốm trên để tặng cho các đại biểu, khách mời đến dự Đại hội Đảng bộ tỉnh này.
Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thức XVII sẽ diễn trong 3 ngày từ 14 - 16/10/2020. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Chi tiền tỷ mua cặp làm quà tặng đại biểu - nên hay không?

Nguồn: ANTV

Tâm Đức