Ly kỳ những nạn nhân chết đi sống lại sau tai nạn thảm khốc

Google News

Sau tai nạn thảm khốc, những nạn nhân tưởng chết đột ngột sống lại chỉ vài phút sau đó khiến nhiều người thất kinh.

Sống lại khi đã 'đắp chiếu' sau tai nạn giao thông
Sự việc tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 12h30 trưa 2/3/2016 trên quốc lộ 37 đoạn qua xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Người đàn ông này được xác định là anh B. (31 tuổi, ở xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách) điều khiển xe máy Jupiter đi ăn cỗ về, có uống rượu.
Khi đi đến đầu làng An Xá, đoạn gần cây xăng Quốc Tuấn thì gặp hai xe cùng chiều đang vượt lên theo hướng về TP Hải Dương. Thấy vậy anh B. đã lái xe chạy nhanh nhưng bất ngờ phía trước có chướng ngại vật, buộc anh B. phải phanh xe gấp. Đúng lúc này một chiếc xe tải đi đến đâm phải, anh B. bị văng ra khỏi xe, nằm bất động; chiếc xe máy hư hỏng nặng.
Khi đó nhiều người thấy vụ tai nạn liền chạy ra. Nhưng khi đến nơi, người đàn ông đi xe máy đã nằm bất động; người dân kiểm tra thì thấy người này không còn thở nữa.
“Mọi người đã kiểm tra rất kỹ, xác định người này đã tử vong, một số người còn mua chiếu để đắp cho nạn nhân. Nhưng thật bất ngờ, khi người nhà có mặt khóc lóc thảm thiết thì “người chết” lại cử động được. Nhiều người chứng kiến cảnh đó quá sợ hãi” – anh Sơn, người dân gần đó kể lại sự việc cho PV Vietnamnet.
Sau một lúc định thần, xác định anh B. chưa chết nên người nhà nạn nhân đã đưa anh này đến bệnh viện huyện Nam Sách, rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh Hải Dương cấp cứu do vết thương khá nặng.
Thoát chết thần kỳ vì được...nằm yên đắp chiếu
Vụ tai nạn xảy ra vào năm 1992. Chị Hằng Trịnh (quê Thanh Hóa) khi đó đang học lớp 10. Khi đi đến gần đồn Cảnh sát giao thông tỉnh, chị gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Hậu quả, chị bị bất tỉnh tại chỗ. Chị chia sẻ với PV báo Giao thông:
"Tôi bất tỉnh vì đập đầu vào cạnh góc lề đường không biết gì, chỉ nghe bạn bè kể lại rằng lúc ấy, có 2-3 chú cảnh sát giao thông tỉnh chạy ra, xem xét rồi nói: " Đắp chiếu lại, gọi người nhà ra nhận xác".
Những người xung quanh đều hoảng loạn không biết làm thế nào vì tất cả những triệu chứng của người đã chết tôi đều có. Rồi mọi người phân công ai đi báo thầy giáo chủ nhiệm, ai đi tìm ba mình đang dạy trên trường cấp 3 Hàm Rồng, ai về quê đón mẹ tôi lên... Hồi đó chưa có điện thoại hay xe máy nhiều và dễ dàng như bây giờ, mọi người đều phải đi bằng xe đạp.
Tôi cứ nằm như vậy không biết bao nhiêu lâu (do đã xác định tử vong) thì có một đôi anh chị chở nhau bằng xe máy đã đi qua rồi, nghĩ thế nào chị lại quay lại bế tôi vào bệnh viện ở gần đó và nói bạn gái cùng lớp đi xe đạp để cùng vào bệnh viện với chị.
Ly ky nhung nan nhan chet di song lai sau tai nan tham khoc
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Danviet.vn 
Đến nơi, chị làm các thủ tục rồi bảo bạn trông mình, anh chị đi tiếp mà không để lại tên. Bạn tôi hoảng sợ nên cũng không kịp nghĩ để hỏi thông tin về chị, chỉ biết chị bảo gì là cứ thế làm theo.
Sau này, khi tôi đã tỉnh táo và đi học trở lại, Ba mới tiết lộ rằng: "Bác sĩ nói rất may mắn mình còn sống được là vì ai cũng nghĩ tôi đã chết nên để nằm yên. Chứ lúc đó chỉ cần có người bế vác hay xốc lên là tôi sẽ tử vong ngay do sốc phản vệ. Nhưng cũng lại thật may mắn vì nằm đó đã đủ thời gian thì có người kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu vì chỉ chậm 1 chút nữa thôi thì mọi thứ lại trở nên quá muộn".
Quả thực ngày hôm ấy tôi đã gặp may mắn nối tiếp may mắn, để lần 2 được cứu sống".
Nạn nhân ngưng thở lại tỉnh lại sau khi được cúng chuối
Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/8/2016 trên Quốc lộ 1K (đoạn qua phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), khiến 3 người nguy kịch.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h45, xe máy BKS: 65B1 - 285.06 do nam thanh niên (khoảng 20 tuổi) điều khiển chạy trên làn đường ô tô Quốc lộ 1K hướng từ TP.HCM đi Bình Dương, đến trước trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An), đâm cực mạnh vào xe máy do người đàn ông (khoảng 60 tuổi) chở cháu trai (3 tuổi) đang qua đường.
Cú đâm kinh hoàng khiến 2 xe máy văng xa gần chục mét, nam thanh niên cùng bé trai còn thở nên được đưa đi cấp cứu. Riêng người đàn ông đã ngưng thở nên người dân sống gần đây đặt nải chuối trên ngực và thắp nhang cho nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, sau vài phút người này cử động tay chân, tim đập trở lại nên mọi người hô hoán đưa đi cấp cứu.
“Tôi nghe tiếng va chạm chát chúa, chạy ra đường thấy cả 3 nạn nhân nằm bất động. Bé trai và người thanh niên còn thở nên được đưa đi bệnh viện, riêng người đàn ông ngưng thở nên mọi người mua nhang, chuối để cúng. Một lát sau, ông này cử động tay và tim đập trở lại nên tôi cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu”, một nhân chứng nói với PV báo Dân Việt.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an làm rõ.
Mời quý độc giả xem video tai nạn giao thông (nguồn Youtube):
Theo Tintuc.vn