Manh mối phát hiện vụ giết người, vứt xác dưới đèo Thung Khe

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thực hiện hành vi giết người, vứt xác xuống dưới khu vực đèo Thung Khe (ở Hòa Bình), hai nghi phạm Hiền và An đã đem ô tô của nạn nhân xuống Hà Nội cầm cố.

Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ được nghi phạm Bùi Văn Hiền (19 tuổi, ở xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), là một trong hai người đã giết anh Bùi Văn Nam (36 tuổi, trú tại xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), rồi ném xác phi tang xác dưới đèo Thung Khe.
Cảnh sát cũng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm còn lại là Bùi Văn An (21 tuổi, cùng ở xã Thượng Cốc).
Theo Công an tỉnh Hòa Bình, vụ án giết người, vứt xác dưới đèo Thung Khe xảy ra hết sức phức tạp. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm Công an huyện Lạc Sơn nhận được trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, ở xóm Yên Kim, mẹ của nạn nhân) về việc anh Nam lái ô tô loại 4 chỗ, biển kiểm soát 29A - 622.99 chở khách từ ngày 4/9 không về nhà, không thể liên lạc được, lực lượng Công an tỉnh đã khẩn trương vào cuộc xác minh.
Manh moi phat hien vu giet nguoi, vut xac duoi deo Thung Khe
 Chiếc xe ô tô của nạn nhân.
Tiến hành điều tra, đến ngày 11/9, cảnh sát phát hiện chiếc ô tô của nạn nhân được cầm cố ở một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hai người cầm cố là Hiền và An. Chiếc xe sau đó đã được thu hồi.
Khi khám nghiệm chiếc xe, cảnh sát thấy bên trong có nhiều dấu vết xô lệch. Ngay sau đó, cảnh sát đã triệu tập An và Hiền lên để làm rõ. Tuy nhiên, nghi phạm An đã nhanh chóng bỏ trốn.
Manh moi phat hien vu giet nguoi, vut xac duoi deo Thung Khe-Hinh-2
 Đối tượng Hiền. Ảnh CAND.
Manh moi phat hien vu giet nguoi, vut xac duoi deo Thung Khe-Hinh-3
 Từ lời khai của Hiền, Công an đã tìm thấy thi thể nạn nhân dưới đèo Thung Khe.
Từ lời khai ban đầu của Hiền tại cơ quan Công an, cảnh sát nhanh chóng đến khu vực dưới đèo Thung Khe và phát hiện ra thi thể của nạn nhân Nam vào chiều ngày 14/9.
Theo lời khai của Hiền, ngày 4/9 anh ta đã cùng An thuê anh Nam chạy xe chở lòng vòng. Cả hai sau đó lợi dụng sự sơ hở của nạn nhân, dùng dây xiết cổ khiến anh Nam tử vong rồi vứt xác nạn nhân xuống đèo Thung Khe, đoạn qua xóm Nhuối (xã Tòng Đậu).
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Mạnh Hưng