Manh mối tố giác mẹ kế giết con riêng của chồng rồi phi tang xác ở Tuyên Quang

Google News

Quá trình làm việc với cơ quan công an, một trinh sát đã phát hiện trên tay áo của người mẹ kế 30 tuổi có dính vết máu…

Cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình). Nạn nhân là bé trai 6 tuổi còn nghi can chính là mẹ kế của cháu bé.
Trước đó, tối 23/11, anh Bàn Văn Bao (SN 1987) không thấy con trai là Bàn Văn Th. (6 tuổi) ở nhà nên đã nhờ người thân, hàng xóm cùng tìm kiếm nhưng không tìm thấy cháu nên đã nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ. Nhận được tin báo, Công an huyện Lâm Bình cũng đã vào cuộc để tìm kiếm cháu bé. Trong quá trình xác minh, công an đã mời anh Bao và vợ hai là La Thị Thức (SN 1989, quê ở xã Trung Hà, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) lên trụ sở làm việc.
Tại đây, một cán bộ điều tra phát hiện trên tay áo của La Thị Thức có vết máu, nghi là máu của cháu bé đang mất tích nên đã tập trung đấu tranh với người mẹ kế này.
Manh moi to giac me ke giet con rieng cua chong roi phi tang xac o Tuyen Quang
Cháu Bàn Văn Th. trước khi bị sát hại. 
Đến khoảng 1h sáng 24/11, La Thị Thức đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, người mẹ kế cũng khai rằng sau khi sát hại cháu Th., Thức đã đào đất lấp xác nạn nhân để phi tang trong vườn mía sau nhà.
Trong quá trình điều tra, Công an huyện Lâm Bình cũng đã đưa Thức về nhà, yêu cầu nghi phạm chỉ ra nơi giấu xác bé trai.
Trao đổi với phóng viên, người nhà nạn nhân cho biết, anh Bàn Văn Bao cùng người vợ cũ có 1 người con chung là cháu Bàn Văn Th. và đã ly hôn từ lâu. Sau đó, anh Bao đã nảy sinh tình cảm với La Thị Thức rồi đến với nhau và mới có chung một người con. Tuy nhiên, do anh Bao chăm nuôi cháu Bàn Văn Th. (con của người vợ cả) nên chị Thức đem lòng khó chịu, thường xảy ra ghen tuông cãi vã với anh Bao.
Còn theo ông Phù Đức Lâm - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang, La Thị Thức với anh Bao được 1 năm rồi mới đăng ký kết hôn. Chị này mới sinh con được hơn 1 tháng và vừa từ quê ngoại lên ở với chồng hai hôm nay thì xảy ra vụ việc đau lòng.
Hiện cơ quan công an đã hoàn tất các thủ tục khám nghiệm thử thi và bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình an táng theo phong tục của địa phương.
Theo Nhật Tân/Gia Đình Net