Mạo danh nhà hàng, khách sạn để chiếm đoạt tiền đặt cọc

Google News

Công an TP Đà Nẵng cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng mạo danh khách sạn, resort để lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc thuê phòng,

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay một số khách sạn, resort trên địa bàn Đà Nẵng đã bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc thuê phòng.

Mao danh nha hang, khach san de chiem doat tien dat coc

Những dấu hiệu lừa đảo bằng thủ đoạn mạo danh khách sạn chiếm tiền đặt cọc.

Theo cơ quan Công an, các đối tượng lừa đảo lập ra hàng loạt trang website, fanpage facebook giả mạo có tên, hình ảnh giống những resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay… tại Đà Nẵng, sau đó chạy quảng cáo các bài viết cho thuê phòng với giá rẻ nhằm tìm kiếm khách du lịch có nhu cầu thuê phòng, đặt phòng.

Sau khi tiếp cận được “con mồi”, các đối tượng yêu cầu nạn nhân đặt cọc tiền phòng bằng cách chuyển khoản vào tài khoản của đối tượng. Đặc biệt, các đối tượng còn tạo các tài khoản ngân hàng trùng tên với khách sạn nhằm tạo niềm tin để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền cọc vào để chiếm đoạt.

Nhiều khách du lịch đặt phòng qua facebook giả mạo các resort, khách sạn tại Đà Nẵng đã bị chúng lừa chiếm đoạt tiền cọc từ 30-50%.

Phòng an ninh mạng Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách cần cảnh giác khi nhận được quảng cáo thuê phòng với mức giá quá rẻ, đặc biệt thận trọng khi đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ.

Ngoài ra, cần chú ý các dấu hiệu nhận biết website/fapage giả mạo, tìm hiểu kỹ thông tin khi lựa chọn đặt phòng, khi phát hiện bị lừa đảo, trình báo cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nhiều website giả mạo thông tin lịch cắt điện: Xử lý sao?
 
Hàn Băng