Mâu thuẫn tiền bạc, giết bạn thân không ghê tay

Google News

(Kiến Thức) - Dù từng chơi thân với nhau, nhưng vì mâu thuẫn tài chính, Quốc đã giết bạn thân vì tiền.

Chiều nay 12/5, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao 2 nghi can Trần Đông Quốc (29 tuổi) và Lê Nhựt Tân (24 tuổi, cùng nguỵ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục xử lý hành vi “giết người”; “Che dấu tội phạm”.
“Sát thủ” đâm chết người giữa KDC
Theo hồ sơ của CQĐT, chiều ngày 10/5, anh Huỳnh Văn Sang (28 tuổi, quê huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đến chơi và trông nhà giúp cho bạn gái tại phường 3, quận Bình Thạnh thì xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy hiệu Wave bịt kín khẩu trang đến tìm anh Sang.
 Nghi can giết người Trần Đông Quốc (áo đen) và đối tượng Tân tại cơ quan điều tra.
Nam thanh niên ngồi sau xuống xe đứng nói chuyện với anh Sang rồi giữa 2 bên xảy ra đánh nhau. Người thanh niên nói trên rút dao trong người ra đâm nhiều nhát vào anh Sang rồi nhanh chóng lên xe đồng bọn chờ sẵn tháo chạy.
Riêng anh Sang chạy ra đến hẻm giáp với phường 3 quận Bình Thạnh thì gục xuống đường. Dù được người dân chuyển đến bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu nhưng do bị đa chấn thương, thủng tim, động mạch chủ ngực, phổi và lách nên anh Sang đã tử vong.
Tước mạng sống bạn thân vì…tiền!
Qua điều tra các mối quan hệ của nạn nhân, CQĐT xác định Quốc là nghi can số 1 gây ra vụ án giết bạn thân vì tiền trên. Theo đó, giữa Quốc và anh Sang là bạn thân với nhau và cùng làm phục vụ tại một nhà hàng ở quận 1. Tuy nhiên những ngày gần đây, cả 2 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc.
 Đối tượng Quốc đang khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Qua những dữ liệu thu thập được từ camera xung quanh hiện trường, Công an đã xác định đối tượng liên quan chính là Quốc nên tung lực lượng truy bắt.
Trong khi chưa bắt được Quốc, Công an đã làm rõ nghi can đi với Quốc là Lê Nhựt Tân và tiến hành bắt giữ đối tượng này. Bước đầu Tân khai nhận, trưa 10/5, khi đang ở Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) thì Quốc gọi điện kêu Tân xuống TP HCM có việc cần nhờ. Khi Tân đến, Quốc kêu Tân chở qua con hẻm số 128, phường 1, quận Bình Thạnh. Sau khi biết Quốc đâm người, Tân đã nhanh chóng phóng xe chở Quốc đi tẩu thoát.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa qua 11/5, Công an đã bắt giữ Quốc khi y vừa xin được chân phục vụ tại quán ăn ở TX Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tại CQĐT, Quốc khai nhận dù chơi rất thân với nạn nhân Sang nhưng chỉ vì mâu thuẫn tiền bạc, gã đã mua 2 con dao đi tìm Sang để giải quyết và đâm chết bạn.
*Cùng thời gian này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.
Hung thủ giết người cướp tài sản Nguyễn Đình Chung 
Giữa Chung và anh Võ Quốc Khánh (22 tuổi) ngụ cùng xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng và là bạn thân học chung với nhau từ thưở nhỏ. Dịp lễ 30/4 vừa qua, Khánh lấy xe máy hiệu Ecxiter của mình chở bạn về thăm quê và khi đang trên đường trở về lúc rạng sáng ngày 5/5, đến khu vực rừng cao su ven QL20, xã Túc Tưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Chung đã nhẫn tâm dùng dao đâm bạn hơn 50 nhát để cướp xe, ĐTDĐ Iphone6 Plus để lấy tiền chơi game, bao sinh nhật bạn gái.
Clip vụ hỗn chiến ở Sài Gòn:
Vũ Sơn