Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bật cánh cửa trước giờ cất cánh

Google News

Tại Sân bay Nội Bài, máy bay Boeing 787-9 Dreamliner va chạm với ống lồng khiến cửa máy bay bị lật ngược và mái của ống lồng bị hư hỏng.

Theo nguồn tin riêng của PV Infonet, khoảng 9h40 ngày 4/7, một vụ va chạm đã xảy ra giữa máy bay 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN 237 (có hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM) của Vietnam Airlines (VNA) với ống lồng tại cầu hành khách số 30.
Vụ va chạm khiến cầu ống lồng bị hư hỏng ở phần mái còn cánh cửa máy bay bị lật ngược về phía trước. Được biết, máy bay này vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 7h54 sau khi kết thúc chuyến bay từ châu Âu về.
Phần cửa máy bay và mái ống lồng bị hư hỏng sau cú va chạm. Ảnh: CTV 
Theo lịch trình, máy bay này sẽ tiếp tục khai thác chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 9h55 nhưng trong lúc chuẩn bị đón khách thì gặp phải sự cố trên. Nguyên nhân ban đầu xác định do cửa máy bay chưa kịp đóng, ống lồng chưa rút khỏi máy bay thì máy đẩy Tiags đã hoạt động nên cửa máy bay bị va chạm mạnh với phần mái của ống lồng dẫn đến hậu quả trên.
Hiện tại, hành khách trên chuyến bay này đã được đưa về nhà ga chờ chuyển sang máy bay khác và dự định sẽ cất cánh lúc 13h đi TP.HCM.
Infonet đã liên hệ với phía Vietnam Airlines và được xác nhận có sự cố này xảy ra. Đại diện của Vietnam Airlines cho biết đang tập hợp báo cáo và sẽ có thông cáo sớm nhất về vụ việc.
Mời quý độc giả xem video nhà ga T2 sân bay Nội Bài (nguồn VTC):
Theo Infonet