MC, giảng viên nổi tiếng mỉa mai SV xin nghỉ học: Hiệu trưởng nói gì?

Google News

Mới đây, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã lên tiếng sau vụ việc của MC Trịnh Lê Anh - giảng viên đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học của trường.

Mới đây, vụ việc một nam MC kiêm giảng viên đăng đàn mỉa mai một sinh viên khi em này xin nghỉ học vì nhà có người mất đã khiến nhiều người bức xúc.
Nam MC được nhắc đến là MC Trịnh Lê Anh, gương mặt từng dẫn dắt nhiều chương trình, sự kiện lớn của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, MC Trịnh Lê Anh cũng là giảng viên của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học.
MC, giang vien noi tieng mia mai SV xin nghi hoc: Hieu truong noi gi?
MC Trịnh Lê Anh. 
Trước đó, một sinh viên đã gửi email xin được vắng học do có người thân mất, MC Lê Anh đã đăng tải công khai email này lên Facebook cá nhân cùng dòng trạng thái mỉa mai: "Nghỉ học có làm em đỡ buồn không?". Hành động của nam giáo viên đã nhận về lời chỉ trích dữ dội, đến mức MC này phải lên tiếng xin lỗi và khóa bình luận trên trang cá nhân.
MC, giang vien noi tieng mia mai SV xin nghi hoc: Hieu truong noi gi?-Hinh-2
Nam MC kiêm giảng viên mỉa mai sinh viên "nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không" khi sinh viên này viết email xin nghỉ học vì nhà có người mất. 
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pháp luật & Bạn đọc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc và đã nhắc nhở rút kinh nghiệm với thầy giáo này.
Cũng theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, thầy Trịnh Lê Anh sau khi đăng status, nhận thấy không phù hợp, thầy Lê Anh đã gỡ đi, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh.
MC, giang vien noi tieng mia mai SV xin nghi hoc: Hieu truong noi gi?-Hinh-3
Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội 
Vị Hiệu trưởng cũng cho biết, ở đơn vị, thầy Lê Anh có tác phong làm việc trách nhiệm, đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và giúp nhiều thế hệ thành danh.
Trước đó, ngay sau khi lùm xùm nổ ra, trao đổi với chúng tôi, MC Trịnh Lê Anh xác nhận sự việc trên diễn ra trên MXH là đúng. Và ngay sau khi cân nhắc, lắng nghe các ý kiến từ phía cộng đồng mạng, anh đã biết bản thân mình đã có hành động chưa đúng mực và sau đó đã lên tiếng xin lỗi.
“Tôi đã gọi điện thoại trao đổi, động viên em sinh viên kia trước nỗi đau mất mát người thân và cũng xin lỗi công khai trước cả lớp tôi giảng dạy về sự việc diễn ra vào chiều nay! Và tôi cũng nhận được sự cảm thông của em ấy”, MC Trịnh Lê Anh cho biết thêm.
MC Trịnh Lê Anh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh hiện đang là Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trịnh Lê Anh cũng là gương mặt dẫn quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình: Cà phê sáng với VTV3, Giai điệu tự hào, Sức nước ngàn năm,...
>>> Mời quý độc giả xem video: TTV Hội tụ: MC Lê Anh - Người truyền cảm hứng

Nguồn: TTV


Theo/Saostar