Mở rộng chuyên án xăng giả: Bắt giám đốc công ty Hà Lộc ở Vũng Tàu

Google News

Liên quan đến chuyên án triệt phá đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả, ngày 21/10, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc (đóng tại TP.Vũng Tàu).

Mo rong chuyen an xang gia: Bat giam doc cong ty Ha Loc o Vung Tau
Trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc 
Theo thông tin ban đầu, vào sáng sớm cùng ngày, lực lượng cảnh sát đã tiến hanh bao vây, khám xét trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc nằm trên đường 30/4, TP. Vũng Tàu. Việc này nằm trong quá trình mở rộng điều tra đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả mà trước đó Công an Đồng Nai xác lập chuyên án điều tra ở nhiều tỉnh, thành, do 2 đối tượng Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TPHCM) và Nguyễn Hữu Tứ (64 tuổi, quê Vĩnh Long) cầm đầu.
Sau nhiều giờ khám xét, đến trưa cùng ngày, cảnh sát đã đưa nhiều tài liệu lên xe và áp giải ông Nguyễn Đức Chuyên – Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc ra cổng đưa lên xe chở đi.
Được biết, Công ty TNHH Hà Lộc là doanh nghiệp chuyên kinh doanh xăng dầu thuộc loại lớn hàng đầu tại địa bàn tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu. Doanh nghiệp này đang sở hữu nhiều cảng biển, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh này và nhiều tỉnh, thành khác.
Công ty Hà Lộc là doanh nghiệp chuyên vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương với hàng loạt cảng biển lớn khu vực phía Nam. Ngoài ra, công ty này còn chuyên xử lý chất thải, buôn bán nhiên liệu khí lỏng, rắn và nhiều ngành nghề khác. Đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn hàng đầu ở Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam.
Ngoài việc khám xét các địa điểm văn phòng làm việc, trụ sở công ty, cây xăng của Công ty TNHH Hà Lộc, lực lượng công an cũng đã tiến hành làm việc với những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Liên quan đến chuyên án 920G, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 70 bị can để điều tra về 6 tội danh khác nhau được quy định tại Bộ Luật hình sự. Ngoài ra, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố 13 bị can khác liên quan đến chuyên án nhưng thuộc thẩm quyền điều tra của Bộ Quốc phòng.
Qua điều tra ban đầu, đến nay cơ quan công an xác định, các đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả này đã đưa ra thị trường để tiêu thụ trên 200 triệu lít xăng giả, xăng nhập lậu, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu CQĐT bắt giữ người đứng đầu Công ty Hà Lộc để điều tra về hành vi buôn lậu, sau đó sẽ tiếp tục mở rộng điều tra hành vi phạm tội của những người có liên quan.
Do vụ án này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, có sự tham gia, tiếp tay của nhiều cán bộ thuộc các lĩnh vực khác nhau nên trước đó Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đã quyết định đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.
Theo Minh Thắng/Congan