Một gia đình có 5 người mắc COVID-19 ở TP Hải Dương

Google News

Với một ca nhiễm mới được ghi nhận, TP Hải Dương có một gia đình ghi nhận 5 ca nhiễm. Đến nay, TP Hải Dương có 44 người nhiễm COVID-19, trong đó 12 ca được phát trong cộng đồng.

Ngày 4/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương cho biết, theo kết quả xét nghiệm của CDC tỉnh Hải Dương, thành phố ghi nhận thêm một ca mắc mới là P.M.T. (SN 1992, khu Phú Thảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương).
Ca nhiễm mới này là F1 của bệnh nhân N.Đ.Đ (bố chồng); bệnh nhân N.T.T (mẹ chồng); bệnh nhân N.V.Đ. (chồng); bệnh nhân N.H.Y. (con). Như vậy, đến nay, đã ghi nhận một gia đình ở TP Hải Dương có 5 người nhiễm COVID-19.
Mot gia dinh co 5 nguoi mac COVID-19 o TP Hai Duong
 Ảnh minh họa.
Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 31/1 đến 2/2, bệnh nhân tự cách ly tại nhà cùng gia đình (do là F2 của bệnh nhân Đ. V.V.). Từ 2/2 đến 13/2, cách ly tại Đại học Hải Dương cùng mẹ chồng, chồng và con (do là F1 của bố chồng - bệnh nhân N. Đ. Đ).
Ngày 13,14/2, con gái là N. H. Y bị sốt cao nên chị T. và bà nội N.T.T đi cùng cháu sang Viện Nhi Hải Dương để khám, điều trị, cách ly.
Ngày 15/2 đến nay (04/3/2021), con gái chị T. có thông báo kết quả dương tính. Do đó, chị T tiếp tục theo con và bà nội chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hải Dương để theo dõi, điều trị. Mẹ chồng N. T.T có kết quả dương tính ngày 1/3/2021.
Hiện nữ bệnh nhân đang cách ly theo dõi tại Đại học Y Hải Dương. Toàn bộ quá trình cách ly, theo dõi, điều trị tại KTX Đại học Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương và Đại học Y Hải Dương, phòng của chị T. chỉ gồm các thành viên gia đình.
Đến nay, TP Hải Dương có 44 người nhiễm COVID-19 (trong đó có 3 ca công bố tại huyện khác, 12 ca phát hiện trong cộng đồng; 28 ca phát hiện trong khu cách ly và 1 ca phát hiện tại Bệnh viện trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương).
Chiều tối ngày 4/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, có 6 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương đều ở ổ dịch Kim Thành. Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương có 695 ca nhiễm, trong đó, 321 trường hợp đã ra viện, 374 trường hợp hiện đang điều trị.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lô VACCINE COVID-19 nhập khẩu đầu tiên đã về tới Việt Nam

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh