Mua bán trinh tiết học sinh ở Ba Vì: Đường dây phạm tội bị phanh phui thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vị hiệu trưởng trường THCS ở huyện Ba Vì, Hà Nội vô tình phát hiện 2 nữ sinh của trường có dấu hiệu bất thường nên đã báo cáo chính quyền xã về nghi vấn có đường dây mua dâm các học sinh.

Liên quan đến vụ việc mua bán trinh tiết học sinh ở Ba Vì, ông Nguyễn Đức B., Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng trên địa bàn xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì đã có báo cáo gửi tới UBND xã: "Lúc 14h5, ngày 9/12/2019, trên đường đến trường tôi phát hiện đoạn từ cổng trường ra thôn có 1 taxi dừng tại ngõ vào hộ ông Đ.V.N. và hộ ông N.V.B., 1 xe máy không biển số có 2 nữ trên xe.
Khi thấy tôi đến gần thì hai người trên xe máy chạy đi, taxi lùi lại sau ngõ. Khi đi qua ngõ, tôi phát hiện 2 nữ sinh của trường là N.T.T.H. và N.P.T. (học lớp 9) đang di chuyển từ trong ra. Tôi quay lại thì taxi di chuyển ra phía thôn khác. Sau đó, tôi đã yêu cầu 2 học sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh đến để trao đổi. 2 học sinh đã khai là bị hai chị tên là Anh và Yến gọi đi tiếp khách.
Nhận thấy sự việc liên quan đến tệ nạn xã hội, liên quan đến đối tượng bên ngoài và ngoài khả năng giải quyết của nhà trường. Vì vậy, Ban giám hiệu Trường đã báo cáo UBND xã Khánh Thượng, Ban công an xã xem xét giải quyết".
Mua ban trinh tiet hoc sinh o Ba Vi: Duong day pham toi bi phanh phui the nao?
Trường THCS Khánh Thượng - nơi có các nữ sinh là nạn nhân của đường dây mua bán trinh tiết trẻ em. Ảnh: VOV. 
Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an xã đã báo cáo lên các cơ quan chức năng của huyện Ba Vì. UBND huyện Ba Vì sau đó cũng đã yêu cầu Công an huyện này vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.
Ngày 15/1, Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) có văn bản khẩn gửi công an huyện Ba Vì và Sở LĐTB&XH Hà Nội. Nội dung văn bản yêu cầu các cơ quan khẩn trương xác minh thông tin về đường dây mua bán trinh trẻ em ở Ba Vì qua phản ánh của báo chí.
Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, ông đề nghị công an khẩn trương điều tra vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm hành vi xâm hại trẻ em.
Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội cần nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạn nhân theo quy định. Nếu kết quả xác minh, điều tra đúng như nhà trường phát hiện và báo chí thông tin, Cục Trẻ em đề nghị xử lý nghiêm hành vi môi giới mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em. Các đơn vị cần khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và báo cáo về cục trước ngày 23/1.
Ngày 14/1, UBND Hà Nội cũng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới Giám đốc công an thành phố yêu cầu xác minh thông tin phản ánh của báo chí về nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội. Cơ quan chức năng phải báo cáo về Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.
>>> Xem thêm video: Đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội?

Nguồn: VTV 24.

Trung Vương