Mua gì trong ngày vía Thần Tài 2023 để gặp may mắn?

Google News

Theo truyền thống, người dân sẽ thường đi mua vàng vào ngày cúng vía Thần Tài vì họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

Ngày vía Thần Tài theo truyền thống dân gian sẽ là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vì vậy, tính theo lịch Vạn Niên thì ngày vía Thần Tài 2023 sẽ là ngày 31/01/2023.

Vào ngày này, mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, bày biện mâm cúng để cảm tạ những phước lành mà Thần Tài mang đến cho năm trước và cầu mong sự may mắn về tài lộc cho năm sau.

Mua gi trong ngay via Than Tai 2023 de gap may man?

Ngày vía Thần Tài có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhanh chóng du nhập vào các nền văn hóa của các quốc gia Châu Á khác, bao gồm cả Việt Nam. Theo truyền thuyết xa xưa kể lại, thì ngày 10 tháng Giêng là ngày mà Thần Tài bay về Trời phục mệnh sau một thời gian dài ở nhân gian.

Trong thời gian Ngài ở, đã giúp đỡ mọi người làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn. Vì vậy cứ vào ngày 10 tháng Giêng hằng năm, mọi người sẽ đi mua vàng và cúng kiếng để cảm tạ và mong Ngài tiếp tục phù hộ.

Để chuẩn bị tươm tất các lễ vật dâng lên Thần Tài, cần chuẩn bị những món sau:

Tượng: Bao gồm tượng Thần Tài đặt ở bên trái và tượng Thổ Địa đặt ở bên phải, nếu có thể thì sắm thêm một bức tượng Thiềm Thừ.

Chuẩn bị hoa quả tươi, có thể lựa một số hoa như hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền.

Bàn thờ phải đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và hướng ra cửa chính để hút tài lộc.

Chuẩn bị 5 chén nước, 1 hũ rượu, 1 hũ gạo và 1 hũ muối

Có thể sử dụng mâm cúng chay hoặc mặn đều được, tùy theo hoàn cảnh của gia đình.

Giờ tốt để cúng vía Thần Tài 2023

Theo các chuyên gia về phong thủy, thì thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng là vào buổi sáng, cụ thể là từ 09h00 - 11h00, hoặc 11h00 - 13h00. Ngoài ra, 15h00 - 17h00 cũng là giờ tốt để cầu xin thần linh.

Ngày vía Thần Tài 2023 nên mua gì, làm gì cả năm may mắn

Vàng

Theo truyền thống, người dân sẽ thường đi mua vàng vào ngày cúng vía Thần Tài vì họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

Do Thần Tài giúp cho việc làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt và tài lộc thịnh vượng nên mọi người cũng sẽ mua vàng để cúng trả lễ cho Thần Tài vào ngày này.

Đồ phong thủy

Vào ngày vía Thần Tài, cũng có nhiều gia đình lựa chọn việc mua thêm những món đồ phong thủy như đá phong thủy, tượng thiềm thừ,... để mong một năm được làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn.

Theo PV/Công Thương