Mưa lớn, mưa đá kèm dông lốc Tết Nguyên đán: Hơn 12000 ngôi nhà hư hại

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 12000 ngôi nhà tại 6 tỉnh bị hư hại, tốc mái do dông lốc, mưa đá trong hai ngày 24 và 25/1. Trong đó, tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại nhiều nhất với hơn 6000 ngôi nhà bị hư hại.

Thông tin mới nhất tình hình thiệt hại do mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá trong dịp Tết Canh Tý 2020 tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 26/1, thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho biết, mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá chiều và tối ngày 24-25/01/2020 đã gây thiệt hại tại gây thiệt hại tại 6 tỉnh, gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn La. Các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình đã xảy ra mưa lớn, mưa đá nhưng chưa có thông tin về thiệt hại.
Mua lon, mua da kem dong loc Tet Nguyen dan: Hon 12000 ngoi nha hu hai
 Mưa đá đã gây thiệt hại lớn với các tỉnh bị ảnh hưởng.
Đáng chú ý, thiệt hại về nhà bị hư hại, tốc mái một phần đã lên tới hơn 12.002 nhà. Trong đó, Cao Bằng có đến 6.463 nhà bị hư hại (13 nhà hư hại 30-50%; 6.450 nhà bị vỡ ngói, hư hại nhẹ); tỉnh Bắc Kạn 3.450 nhà hư hại một phần mái; Lạng Sơn 2.000 nhà hư hại nhẹ (thống kê ban đầu); Các tỉnh khác: Thái Nguyên: 1 nhà, 1 điểm trường bị ảnh hưởng; Sơn La: 80 nhà; Phú Thọ: 8 nhà. Ngoài ra về hoa màu: 146ha hoa màu bị thiệt hại (Bắc Cạn: 105, Cao Bằng: 36, Sơn La: 5).
Hiện nay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả do dông, lốc, mưa đá gây ra, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến dông, lốc, mưa đá và không khí lạnh để thông tin đến các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh.
Sáng sớm ngày 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.
Trong ngày 26/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên trong ngày 26/01, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.
>>> Mời độc giả xem video Mưa đá gây thiệt hại nặng ở Bắc Kạn:

Nguồn VTC Now.

Hải Ninh