Mưa lũ khủng khiếp, nhiều huyện ở Sơn La thiệt hại nhân mạng

Google News

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những ngày qua trên địa bàn Sơn La xảy ra mưa lũ lớn. Tại huyện Mộc Châu có 1 người chết do lũ cuốn, còn huyện Phù Yên 1 người mất tích. Con số thiệt hại cụ thể đang được tỉnh thống kê.

Tính đến thời điểm 17h chiều 4/8 tại huyện Mộc Châu đã có 1 người chết, hàng trăm ngôi nhà bị ngập, nhiều hộ gia đình phải di dời khẩn cấp do mưa lũ, ảnh hưởng của cơn bão số 3 - Wipha.
Mua lu khung khiep, nhieu huyen o Son La thiet hai nhan mang
Mưa lũ tại huyện Mộc Châu làm cho 1 người chết, thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân 
Thông tin được biết chiều 3/8, anh Đoàn Văn Dũng (SN 1991) trú tại Tiểu khu 68, thị trấn Nông Trường Mộc Châu – Mộc Châu – Sơn La trên đường đi từ trung tâm xã Đông Sang đến bản Chắm Cháy không may bị tai nạn ngã xuống dòng nước lũ. Đến 16h chiều 4/8, lực lượng chức năng của huyện và xã Đông Sang mới tìm thấy thi thể anh Dũng cách vị trí bị tai nạn khoảng 300m.
Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phù Yên mưa lũ cũng đã khiến cho 1 người bị cuốn trôi, nạn nhân là anh Đinh Văn Học (SN1986) ở bản Cang, xã Quang Huy – Phù Yên.
Nguyên nhân là do anh Học cùng 3 nam thanh niên khác đi quăng chài tại khu vực sông Bứa (địa bàn giáp ranh giữa huyện Phù Yên và huyện Tân Sơn, Phú Thọ) do nước lớn nên anh Học đã bị nước cuốn trôi, mất tích.
Hiện lực lượng chức năng của 2 huyện Phù Yên (Sơn La) và Tân Sơn (Phú Thọ) đang tổ chức tìm kiếm anh Học.
Mua lu khung khiep, nhieu huyen o Son La thiet hai nhan mang-Hinh-2
Khu vực sông Bứa, xóm Ú, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) nơi anh Học cùng 4 nam thanh niên khác đi quăng chài
Trước diễn biến bất thường của thời tiết, UBND các huyện đã có chỉ đạo đối với UBND các xã sử dụng phương châm “4 tại chỗ”, huy động lực lượng, vật lực để hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.
>>> Xem thêm video: Mưa lũ biến đường tại Mộc Châu thành sông
 

Mùi Sơn