Muốn cách ly gần nhà, thanh niên bịa tin bị bỏ mặc ở Hương Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Do muốn về bệnh viện gần nhà để cách ly và điều trị chấn thương, nam thanh niên đã bịa tin bị bỏ mặc ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Mới đây, công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, N.X.Đ. (28 tuổi, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đang cách ly tại khu Cổng B thuộc cửa khẩu cầu Treo ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) sẽ bị phạt hành chính với lỗi "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật" mức phạt 10 đến 30 triệu đồng.
Muon cach ly gan nha, thanh nien bia tin bi bo mac o Huong Son
N.X.Đ. (áo đen) làm việc với cảnh sát tại bệnh viện. (Ảnh: CACC)
Theo cơ quan công an, Đ. từ nước ngoài trở về được cách ly y tế tập trung 14 ngày tại cổng B cửa khẩu Cầu Treo. Sáng 31/3, anh Đ. và một số thanh niên tại khu cách ly đã xảy ra xô xát khiến Đ. bị thương và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn điều trị.
Khoảng 23h cùng ngày (31/3), Đ. đăng trên Facebook cá nhân với nội dung là bị đánh, sức khỏe yếu, chưa ăn được miếng cơm và không có một viên thuốc hay nước cồn gì cả nên thấy rất hoang mang, kính mong các cấp ngành có thẩm quyền cho được về Bệnh viện huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để điều trị.
Nhưng thực chất, khi Đ. bị thương sau khi xô xát với nhóm thanh niên trên đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ. Hiện sức khỏe của Đ. tiến triển tốt hơn sau chấn thương.
Tại cơ quan công an, Đ. khai do bản thân mong muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cách ly, điều trị cho gần nhà nên đăng thông tin sai sự thật, không phải vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sĩ ở khu cách ly.
Trước đó, ngày 9/3, thông tin từ Phòng an ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 20/2 đến ngày 9/3, đơn vị này phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Hà Tĩnh đã triệu tập 23 người dân địa phương lên làm việc vì đăng thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.
Những người bị triệu tập có cả người lớn tuổi và các em đang trong lứa tuổi học sinh, chủ yếu đến từ các huyện: Nghi Xuân, Kỳ Anh, Vũ Quang và TP Hà Tĩnh.
>>> Xem thêm video: Cách ly hàng loạt Y bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

(Nguồn: VTC NOW)

Quang Thịnh