Nam Định: 3 cháu bé xuống ao chơi, đuối nước thương tâm

Google News

(Kiến Thức) - Khi ông nội đi vắng, 3 cháu bé đã xuống ao chơi nên bị đuối nước. Do không được phát hiện kịp thời dẫn đến cả 3 cháu đều tử vong. Thời điểm xảy ra vụ việc, người ông đang đi xuống xã Nghĩa Thành để tiêm.

Ngày 30/6, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) – Sái Hồng Thanh xác nhận trên địa bàn có 3 cháu bé tử vong do đuối nước.
Thông tin ban đầu vụ đuối nước thương tâm, vào gần 6h sáng 29/6, tại nhà ông Trần Văn Tư (64 tuổi, trú tại xóm 11, thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), 3 cháu nhỏ bị đuối nước và đều tử vong.
Danh tính các nạn nhân gồm cháu Trần Khánh Duy (12 tuổi), Trần Minh Đức (6 tuổi), cùng trú tại xóm 6, xã Đắk Song, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và cháu Trần Thị Yến Nhi (6 tuổi, trú tại xóm 11, thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Cả ba đều là cháu nội ông Trần Văn Tư.
Nam Dinh: 3 chau be xuong ao choi, duoi nuoc thuong tam
 Nơi xảy ra vụ việc.
Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Tư xuống xã Nghĩa Thành để tiêm. Bố cháu Nhi đi làm ở Lai Châu, mẹ cháu Nhi có việc phải xuống xã Nghĩa Hùng gần đó. Ở nhà chỉ có vợ ông Thanh chơi với 3 cháu nội nhưng do bị tật ở chân nên chỉ đi lại ở trong nhà.

Mời quý vị xem video: Cách phòng tránh tai nạn đuối nước

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, đến 17h45, thi thể cả 3 cháu bé đều được vớt lên bờ. Ngay sau đó, lực lượng pháp y của Công an tỉnh Nam Định đã làm việc liên tục đến gần 1h sáng 30/6.
"Tôi trực tiếp có mặt ở hiện trường từ đầu đến cuối, kết quả hiện trường và pháp y đều các định các cháu bị đuối nước ở ao của nhà ông nội dẫn đến tử vong", Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng nói và cho biết thêm, lãnh đạo và các cơ quan của huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 6.000.000 đồng.
Cũng sáng nay, 30/6, ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú cho biết xã này đã xác minh và nắm được diễn biến của việc 3 cháu bé trên đuối nước do các cháu xuống ao chơi vào thời điểm người lớn đi vắng, không phát hiện kịp thời dẫn đến cả 3 đều đuối nước, tử vong.
Hải Ninh