Ngày mai - 4/5: Học sinh cả nước đi học trở lại

Google News

Đến ngày hôm qua (2/5), 63 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày mai (4/5).
 

Theo VTV, hầu hết các tỉnh thành sẽ cho học sinh THCS, THPT và sinh viên đi học từ ngày 4/5, các khối lớp nhỏ hơn trở lại trường vào 1-2 tuần sau đó.
Hà Giang là địa phương cuối cùng thông báo thời gian cho học sinh đến trường trở lại. Chiều tối 1/5, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành văn bản quyết định cho học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5. Riêng xã Phố Là, thị trấn Phố Bảng và thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) sẽ cho học sinh đi học sau đó 1 tuần, tức ngày 11/5.
Ngay mai - 4/5: Hoc sinh ca nuoc di hoc tro lai
 
Trước đó, 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM cũng đã quyết định cho học sinh các cấp đi học. Ở Hà Nội, học sinh cấp THCS đến đại học trở lại trường từ ngày 4/5, học sinh các cấp đến trường từ ngày 11/5. Ở TP.HCM, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp có thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4/5.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, có 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước - trong và sau khi học tập ở trường.
Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và thiết bị đo thân nhiệt - phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại trường học. Một yêu cầu quan trọng để phòng dịch là giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa và sinh hoạt tập thể.
Do thời gian học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 kéo dài, năm học 2019-2020 sẽ kết thúc vào ngày 15/7. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 11/8.
Ngay mai - 4/5: Hoc sinh ca nuoc di hoc tro lai-Hinh-2
 

Ngay mai - 4/5: Hoc sinh ca nuoc di hoc tro lai-Hinh-3
 

Ngay mai - 4/5: Hoc sinh ca nuoc di hoc tro lai-Hinh-4
 

Ngay mai - 4/5: Hoc sinh ca nuoc di hoc tro lai-Hinh-5
 

Theo Duy Anh/Người đưa tin