Nghệ An: Sân bay Vinh bị tê liệt do đường băng bị bong tróc

Google News

Đường băng bị hư hỏng, do vậy tất cả các chuyến bay chở khách đi, đến sân bay Vinh (Nghệ An) đã bị tạm hoãn…

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 3/7, lớp bê tông nhựa bề mặt đường băng sân bay Vinh bị bong tróc một mảng lớn. Sự cố đã khiến nhiều chuyến bay chở khách đi, đến phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.
Sáng 3/7, trước lúc xảy ra sự cố, có 4 chuyến bay lên và xuống bình thường. Tuy nhiên, khi một tàu bay chuyến Vinh - TP.HCM đi ra đường băng để cất cánh thì phát hiện một mảng lớn bê tông nhựa bề mặt đường băng bị bong, nứt vỡ.
Nghe An: San bay Vinh bi te liet do duong bang bi bong troc
Bê tông nhựa bề mặt đường băng sân bay Vinh bị bong, nứt vỡ. 
Đến khoảng 10h30, các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh không thể tiếp nhận các chuyến bay. Vụ việc khiến tất cả các chuyến bay đến Sân bay Vinh buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa.
Trao đổi với pv, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, cho biết: “Sự cố xuất hiện từ sáng nay. Thời điểm phát hiện sự cố, nhận thấy có thể ảnh hưởng đến an toàn bay nên Cảng hàng không đã thông báo cho Không lưu, Cảng vụ, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không có chuyến bay khai thác tại sân bay Vinh tạm dừng hoạt động trong thời gian khắc phục sự cố”.
“Nguyên nhân sự cố được xác định là do lớp bê tông nhựa bề mặt bị mất kết dính với lớp bê tông xi măng bên dưới, dẫn đến bong bật. Phương án xử lý là cho bóc đi rồi thảm lại một lớp khác, việc này không khó và đây cũng chỉ là hoạt động duy tu sửa chữa thông thường khi lớp bê tông nhựa hư hỏng”. Ông Thư cho biết thêm.
Theo dự kiến, trong chiều nay, đường băng sân bay Vinh sẽ được khắc phục xong sự cố, đảm bảo cho việc cất hạ cánh trở lại. 
Hạo Nhiên