Nghi án bé gái 12 tuổi bị hàng xóm hiếp dâm

Google News

Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình cháu G liên quan đến việc cháu nghi bị hàng xóm hiếp dâm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/9 sau khi đi làm thuê từ Trung Quốc về, ông M.T.P. (Bạch Đích, Yên Minh, Hà Giang) được con gái là cháu M.T.G. (SN 2007) kể chuyện rằng con gái bị đối tượng M.V.T (SN 1989) trú cùng địa phương có hành vi hiếp dâm con gái ông P. nhiều lần.
Tuy nhiên, T. đe dọa không cho cháu G. kể với người ngoài. Sau khi biết chuyện, ông P. đã viết đơn tố cáo gửi Đồn biên phòng Bạch Đích, vụ việc sau đó được chuyển cho Công an huyện Yên Minh xử lý.
Sáng ngày 3/10, xác nhận với PV, Phó trưởng công an huyện Yên Minh xác nhận công an huyện đã tiếp nhận vụ việc trên và đang xác minh làm rõ, tuy nhiên hiện chưa rõ đối tượng thực hiện hành vi như lời gia đình tố cáo.
"Chúng tôi làm theo trình tự của luật tố tụng, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, công an đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ. Tuy nhiên nhận thức của người dân còn kém, sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đem hủy bằng chứng bằng việc nạn nhân đã đem chiếc quần con của mình đi.
Hiện chúng tôi đang khôi phục lại một số dấu vết của vụ việc, nếu giám định được tinh dịch hung thủ để lại sẽ xác định được đối tượng gây án là ai. Tuy nhiên trong sự việc này, chứng cứ khoa học là rất yếu, qua giám định nạn nhân không bị rách màng trinh, hiện công an vẫn đang nỗ lực điều tra" -Phó trưởng công an nói.
Theo đại diện công an huyện Yên Minh, do bố mẹ đi làm ăn xa nên chỉ có một mình cháu bé ở nhà. Theo lời cháu bé kể, cháu bị hãm hại hai lần, lần đầu tiên cách đây khoảng mấy tháng.
Trong cả hai lần cháu không rõ đối tượng là ai, cháu chỉ nghi ngờ là do người hàng xóm gây nên.
Theo như nạn nhân cung cấp thông tin, lần thứ hai nạn nhân bị hãm hại tại nhà của mình. Đối tượng thực hiện hành vi vào ban đêm và không bật điện nên nạn nhân không biết đối tượng là ai, chỉ nghi ngờ là người hàng xóm. Sau khi bị làm hại, nạn nhân không trình báo công an luôn mà đến khi bố về mới báo.
"Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã mời người bị nghi ngờ hãm hại bé gái lên làm việc nhưng người này không thừa nhận hành vi. Trong công tác phá án, có rất nhiều vụ án hiếp dâm, đến khi có chứng cứ rõ ràng đối tượng cũng không chịu nhận tội.
Tuy nhiên với vụ việc này, chúng tôi vẫn tiếp nhận điều tra theo quy trình, nếu không có đủ chứng cứ buộc tội thì chúng tôi cũng không thể bắt oan sai được" -Phó trưởng công an huyện Yên Minh nói.
Theo Minh Anh/Baodatviet