Nghi can Tài “mụn” trực tiếp dùng dao tấn công nhóm hiệp sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi họp báo sáng nay, công an TP HCM cho hay nghi can Tài "mụn" là đối tượng trực tiếp dùng dao bấm tấn công nhóm hiệp sĩ Tân Bình khiến hai người tử vong, 3 người bị trọng thương. Tài là đối tượng cực kỳ hung bạo.

Sáng nay 15/5, các đơn vị nghiệp vụ, phòng PC45 Công an TP HCM đã có báo cáo nhanh với lãnh đạo TP về kết quả ban đầu vụ truy bắt các nghi phạm gây ra vụ đâm chém kinh hoàng làm 5 hiệp sĩ đường phố thương vong.
Nghi can Tai “mun” truc tiep dung dao tan cong nhom hiep si
Lãnh đạo TP HCM nghe Công an TP HCM báo cáo về kết quả truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản và gây ra vụ án mạng kinh hoàng. 
Theo đó, sáng ngày hôm qua (14/5) công an đã bắt được Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và đến 22h khuya cùng ngày, Công an bắt đối tượng thứ 2 là Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 12) khi hắn đang trốn trên địa bàn quận Gò Vấp.
Bước đầu hai đối tượng khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm. Chúng thủ theo dao bấm. Khi trộm chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 và bị nhóm hiệp sĩ Tân Bình vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công khiến 2 hiệp sĩ tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng.
Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết thêm, Tài là đối tượng cực kỳ hung bạo.
Nghi can Tai “mun” truc tiep dung dao tan cong nhom hiep si-Hinh-2
Tài "mụn", nghi can trực tiếp dùng dao đâm, chém làm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị thương. 
Nghi can Tai “mun” truc tiep dung dao tan cong nhom hiep si-Hinh-3
Công an đang khám nghiệm phương tiện Tài "mụn" cùng đồng bọn sử dụng gây án. 
Chỉ huy phòng PC45 cũng đã cho biết, đơn vị vô cùng phấn khởi khi được các cấp lãnh đạo TP và người dân động viên, biểu dương vì thành tích phá nhanh vụ án, sớm bắt giữ các hung thủ để trấn an dư luận. Riêng toàn bộ số tiền thưởng của các cấp lãnh đạo trao cho PC45 và các đơn vị, Công an TP HCM sẽ chuyển cho Phòng PV28 để chăm lo cho gia đình các hiệp sĩ bị nạn.
Riêng về việc đề nghị công nhận liệt sĩ cho các hiệp sĩ tử vong, thẩm quyền thuộc ngành lao động, thương binh và xã hội, nhưng công an TP sẽ hỗ trợ làm hồ sơ đề xuất.
Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết, án đang điều tra nhưng khẳng định đã bắt đúng người, đúng tội. Về vấn đề quan tâm giải quyết mô hình "hiệp sĩ" và các chế độ cho lực lượng này, hiện chưa có quy chế mô hình "hiệp sĩ".
Vũ Sơn