Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an giao Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT Công an các đơn vị địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT.
Triệt để áp dụng công nghệ thông tin trong các mặt công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, sử dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để phát hiện, xử lý vi phạm, quản lý công tác cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông. Tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; tập trung các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy...
|
Ảnh minh họa. |
CSGT sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát cơ động bằng xe ô tô, mô tô để xử lý các vi phạm; sử dụng hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm. Duy trì và phát huy hiệu quả các tổ công tác phối hợp giữa CSGT và các lực lượng công an khác để phát hiện, xử lý các đối tượng cố ý vi phạm về trật tự ATGT, kết hợp với đấu tranh phòng chống tội phạm.
Trên đường sắt, Bộ Công an yêu cầu CSGT phối hợp tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng các phương tiện giao thông đường bộ vượt đèn đỏ, chắn tàu khi đã đóng tại các đường ngang; xây dựng các công trình lấn chiếm, vi phạm hành lang ATGT đường sắt; xử lý, giải quyết tình trạng mở lối đi tự phát.
Phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn kỹ thuật của hạ tầng đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt; việc chấp hành quy trình tác nghiệp, nồng độ cồn của công nhân viên đường sắt.
Chủ động và phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp, các tuyến đường thủy du lịch từ bờ ra đảo; tập trung vào hoạt động vận tải hành khách ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các cảng, bến trái phép hoặc không đủ điều kiện hoạt động..
Tập trung kiểm tra ngay tại bến xuất phát; kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện thủy không đảm bảo điều kiện an toàn, nhất là vi phạm quy định về cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định, phương tiện thủy ‘‘Ba không’’.
Nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới cho phù hợp, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP HCM;
Các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, như: 1, 2, 3, 5, 6, 14, 18, 19, 20, 22, 51..., đường Hồ Chí Minh; các địa điểm tổ chức các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc.
>>> Xem thêm video: Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 10 lần
(Nguồn: Pháp luật TP HCM).
Gia Đạt