Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi bị gẫy chân 17 lần

Google News

Bị mắc bệnh xương thủy tinh phải 17 lần phẫu thuật, nhưng em Nguyễn Hữu Thanh Quang luôn nỗ lực vượt khó để đạt thành tích cao trong học tập.

Chúng tôi đến thăm nhà Quang khi chị Lại Thị Tuyết Ban (mẹ Quang) vừa đưa Quang đi khám bệnh về. Thân hình nhỏ nhắn, gầy gò của Quang lọt thỏm trên lưng mẹ.
Đặt Quang lên giường, rót nước mời chúng tôi, chị Ban chia sẻ: “Tôi sinh được ba người con, hai đứa lớn đều khỏe mạnh bình thường. Khi tôi mang thai Quang, thai nhi phát triển bình thường. Thế nhưng khi sinh ra, bác sỹ bảo đôi chân của cháu bị xương thủy tinh mà lòng tôi rụng rời”.
Nghi luc phi thuong cua cau be 11 tuoi bi gay chan 17 lan
 
“Kể từ ngày cháu Quang được các bác sỹ chuẩn đoán mắc chứng bệnh xương thủy tinh , dường như cuộc sống của cháu luôn gắn liền với bệnh viện. Mỗi năm Quang bị gãy xương 2 đến 3 lần, mọi thứ quý giá trong nhà đều phải bán lấy tiền chữa bệnh cho con. Đi viện nhiều đến nỗi mỗi lần nhìn thấy người mặc áo trắng là cháu nó lại khóc ré lên. Tôi phải dỗ mãi cháu mới hết khóc rồi chịu cho bác sỹ khám, điều trị”-chị Ban nói.
Ở thôn Vạn Đò, gia đình Quang thuộc diện khó khăn, thu nhập chính đều từ mấy sào lúa và hoa màu. Chồng thường xuyên đau yếu, mọi gánh nặng đều đổ lên vai chị Ban. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, mặc dù mang trong mình căn bệnh khó chữa, thường xuyên đối mặt với những cơn đau khi bị gãy xương nhưng Quang cố gắng vượt qua nỗi đau, sự bất hạnh của bản thân để đạt thành tích cao trong học tập.
Quang đang học lớp 5B Trường tiểu học Thạch Sơn, dù Quang đã 11 tuổi nhưng ngoại hình của em bé nhất lớp. Để đi lại Quang phải có người khác bế hoặc cõng. Đôi chân mỏng manh 17 lần gãy, cuộc sống của Quang gắn liền với bệnh viện. Nhiều lần phẫu thuật do gãy chân, một bên chân của Quang đã có dấu hiệu bị teo lại.
Nghi luc phi thuong cua cau be 11 tuoi bi gay chan 17 lan-Hinh-2
 
Với Quang, niềm vui lớn nhất là được đến trường chính vì thế suốt những năm học tiểu học Quang là một trong những học sinh tiêu biểu, đạt thành tích cao trong học tập. Nói đến bí quyết học của mình, Quang dè dặt: “Sau khi nghe thầy cô giảng ở lớp xong, khác với các bạn khác, em tranh thủ làm bài tập ngay trong giờ ra chơi, nên em nhớ được lâu”.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, thầy Hoàng Vĩnh Thắng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Sơn cho biết: “Em Nguyễn Hữu Thanh Quang là một học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt năm học 2016- 2017, em đạt được giải Khuyến khích quốc gia môn tiếng Anh qua mạng, giải Nhất tỉnh môn tiếng Anh qua mạng. Các năm học trước, em Quang cũng thường xuyên đạt các giải cao trong học tập”.
Theo Quỳnh Nga/Dân Việt