Nghi phạm cướp tiệm vàng buông súng sau khi gặp Phó Giám đốc Công an tỉnh

Google News

Khi bị hàng trăm cảnh sát bao vây, nghi phạm Ngô Văn Quốc có biểu hiện kích động; yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 31/7, Công an TP Huế cho biết, nghi phạm trong vụ nổ súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba (TP Huế) là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế).
Nghi pham cuop tiem vang buong sung sau khi gap Pho Giam doc Cong an tinh
 Nghi phạm Ngô Văn Quốc (khoanh tròn đỏ) được công an thuyết phục buông súng đầu hàng (Ảnh: Nam Anh).
Sau khi nổ súng cướp tiệm vàng, Ngô Văn Quốc đã di chuyển liên tục trên đường phố. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Lực lượng đặc nhiệm, bắn tỉa cũng được huy động để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.
Hiện trường vụ việc nằm ở trung tâm TP Huế khá đông dân. Do đó, lực lượng công an tìm cách hướng nghi phạm di chuyển đến Lục giác bên trong công viên Trịnh Công Sơn. Lúc này, đối tượng có biểu hiện kích động.
Đại tá Phạm Văn Toàn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và một số chiến sĩ khác trực tiếp tiếp cận, trò chuyện và thuyết phục nghi phạm. Lúc này, nghi phạm yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
Khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, nghi phạm Ngô Văn Quốc đã đồng ý giao nộp vũ khí.
Nghi pham cuop tiem vang buong sung sau khi gap Pho Giam doc Cong an tinh-Hinh-2
 Hàng trăm cảnh sát được trang bị vũ khí tổ chức vây bắt nghi phạm Ngô Văn Quốc (Ảnh: Nam Anh).
Như Dân trí đã thông tin, khoảng 13h, một người đàn ông nổ nhiều phát súng vào các tiệm vàng ngay mặt tiền chợ Đông Ba. Ngay sau đó, đối tượng này đã cướp rất nhiều vàng rồi thoát thân khiến vàng rơi vãi trên mặt đường.
Hàng trăm công an được huy động để vây bắt đối tượng. Đến khoảng 14h, nghi phạm cướp tiệm vàng đã bị bắt giữ. Lực lượng công an nhanh chóng đưa đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường.
Theo Nam Anh - An Nhiên/Dân Trí