Nghi phạm giết người, phân xác ở Đồng Tháp bị...thần kinh?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hàng xóm của nghi phạm chém lìa đầu người, chém đứt ngón tay trưởng công an phường ở TP Sa Đéc, Đồng Tháp bất ngờ chia sẻ những thông tin sốc về nghi phạm trước khi gây ra thảm án.

Ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đang củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để điều tra về các hành vi Giết người, Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ.
Nguyễn Thanh Tâm là nghi phạm trong vụ chém lìa đầu hàng xóm - ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, người địa phương) và chém lìa hai đốt ngón tay của Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 xảy ra vào tối ngày 7/4.
Nghi pham giet nguoi, phan xac o Dong Thap bi...than kinh?
 Tâm tại cơ quan công an. Ảnh Zing.
Theo người dân địa phương, Tâm là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Tuy nhiên, thời gian gần đây Tâm bất ngờ làm ăn thua lỗ, và nghiện rượu nặng. Sau khi uống rượu say Tâm hay đánh đập vợ con, gây sự với hàng xóm láng giềng. Điển hình trong năm 2010, Tâm từng bị chính quyền địa phương đưa đi cơ sở giáo dưỡng về hành vi Gây rối an ninh trật tự.
Đáng chú ý, vài năm trở lại đây bản thân Tâm có biểu hiện không bình thường về thần kinh. Nghi can này có lúc hay ca hát một mình, nói năng lung tung. Trước khi xảy ra vụ án chặt đầu hàng xóm, Tâm từng tuyên bố chém chết ai bước chân vào vườn nhà nghi phạm này, lời nói này của nghi phạm hàng xóm có nghe thấy.
Thông tin với báo chí, Tổ trưởng khóm 3 cho biết thêm, trước Tết Nguyên đán 2018, Tâm không biết nghe lời ai đã cưa ngang thân 1.000 cây Vạn Niên Tùng ở vườn.
Trước đó, tối 7/4, người dân ở phường 3 (TP Sa Đéc) vô cùng hoảng hốt khi phát hiện một xác chết không đầu tại số 72/8, đường Vườn Hồng (khóm 3).
Tiến hành điều tra, cơ quan công an đã xác định nạn nhân là ông Nhàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an xác định Tâm là nghi phạm nên tiến hành bắt giữ.
Tuy nhiên, khi bị bắt Tâm dùng hung khí chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ. Trung tá Trần Văn Minh phường 3 dùng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên để ngăn chặn hành vi của Tâm, thì bị đối tượng này cầm dao chém bị thương.
Khánh Hoài (Tổng hợp)