Nghi vấn sách lậu của Huấn “Hoa Hồng“ bị "sờ gáy"

Google News

Theo đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 “cuốn sách” của Huấn "Hoa Hồng" có thể không phải xuất bản phẩm.
 

Mới đây, tài khoản Facebook Huấn Hoa Hồng thông báo bán hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online”.
Hai cuốn sách được quảng bá là “bao tâm huyết của Huấn… để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”, bán với giá 799.000 đồng.
Một số nghi vấn đặt ra đây có phải sách thật hay không, bởi trên bìa ghi tên "Nhà xuất bản SG". Trong số các nhà xuất bản hiện nay, không có tên "Nhà xuất bản SG".
Nghi van sach lau cua Huan “Hoa Hong“ bi
 Huấn "Hoa Hồng" giới thiệu hai "cuốn sách" dạy làm giàu trên mạng. Ảnh chụp màn hình.
Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, nói đã biết sự việc này và cho rằng có thể hai “cuốn sách” của Huấn Hoa Hồng không phải xuất bản phẩm.
Khoản a, điểm 2, điều 10 Luật Xuất bản nghiêm cấm thực hiện hành vi “Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản”.
Lãnh đạo Cục Xuất bản cho biết đơn vị sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông địa phương tìm hiểu về việc sao in, phát tán qua mạng với hai sản phẩm trên, từ đó đưa ra phương thức xử lý phù hợp như thu hồi ấn phẩm.
Huấn "Hoa Hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn, quê Yên Bái, từng bị phát hiện dương tính với ma túy, hai lần đi cai nghiện bắt buộc.
Án Thư/Theo Zing