Ngoài Hà Nội, TP HCM, còn tỉnh thành nào cho học sinh nghỉ học tránh “bão corona“?

Google News

(Kiến Thức) - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh thành đã thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh "bão corona". 

Trước diễn biến phức tạp của virus corona và để phòng chống dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ học sinh, cán bộ... UBND TP Hà Nội, UBND TP HCM và nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần.
Ngoai Ha Noi, TP HCM con tinh thanh nao cho hoc sinh nghi hoc tranh “bao corona“?
Học sinh tại Hà Nội vẫn đến trường bình thường sau Tết Nguyên đán. (Ảnh: Zing)
Cụ thể, ngày 2/2, được sự đồng ý của Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2).
Thông tin với báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sở đã thông báo cho toàn thể trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2.
Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.
Trước đó, ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.
Theo lịch dự kiến trước đó, học sinh TP HCM đến trường ngày 3/2. Tuy nhiên, trước dịch bệnh corona diễn biến phức tạp và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, sở đã xin ý kiến UBND TP HCM và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.
Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona.
Theo đó, tính đến hết ngày 2/2, có 26 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch virus corona gây ra.
Cụ thể, có 19 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ một tuần (từ ngày 3 đến 9/2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Vĩnh Long, TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3/2 và 4/2).
Có 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng. 5 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5/2) là Tiền Giang, Lào Cai, Sóc Trăng, Ninh Thuận, Hải Phòng.
>>> Xem thêm video: Dịch virus Corona: Cửa khẩu tê liệt, nông sản Việt nằm đắp chiếu.
(Nguồn: VTC16)
Để phòng chống lây nhiễm nCoV, Bộ Y tế khuyến cáo người dân:
- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho.
- Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.
- Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng.
- Sử dụng khẩu trang đúng cách (che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng); nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.
- Khi ho hay hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức.
Quang Thịnh