Ngọc Trinh tỏ ra hối hận, có được tại ngoại?

Google News

Ngọc Trinh đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái và tỏ ra rất hối hận, liệu có được tại ngoại... là câu hỏi dư luận đặt ra.

Mới đây, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) và bị can Trần Xuân Đông cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng bị can Trần Xuân Đông còn bị đề nghị truy tố về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.
Đáng chú ý, quá trình làm việc với Cơ quan Công an, Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Ngoc Trinh to ra hoi han, co duoc tai ngoai?
Ngọc Trinh đã tỏ ra rất hối hận. 
“Tôi hy vọng là mọi người sẽ luôn luôn tuân thủ quy định của Luật Giao thông và đừng bao giờ học tập và bắt chước những hành động sai trái của tôi đã làm như vừa qua. Tôi cũng hy vọng là sẽ nhận được sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam”, Ngọc Trinh bày tỏ sự ăn năn, hối hận.
Hiện Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đang bị tạm giam tại cơ sở tạm giam của Công an TPHCM ở huyện Củ Chi. Ngọc Trinh đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái và tỏ ra rất hối hận. Liệu có được tại ngoại? là câu hỏi dư luận đặt ra.
Luật sư Lê Hồng Hiển, Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự nhận định, Ngọc Trinh có thể được cho tại ngoại (thay đổi từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú).
Theo Luật sư Lê Hồng Hiển, Ngọc Trinh có nơi cư trú ổn định, rõ ràng. Trong quá trình điều tra, Ngọc Trinh được xác định là đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.
Bên cạnh đó, tội gây rối trật tự công cộng không phải loại tội phạm rất nghiêm trọng hay tội đặc biệt nghiêm trọng (mức hình phạt cao nhất chỉ đến 7 năm tù) nên đủ điều kiện để xem xét cho tại ngoại.
Luật sư Lê Hồng Hiển cho rằng, trường hợp được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, Ngọc Trinh phải làm giấy cam đoan thực hiện các nghĩa vụ quy định tại Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Tố tụng hình sự (Không đi khỏi nơi cư trú; có mặt theo giấy triệu tập; không bỏ trốn hoặc tiếp tục phạm tội; không xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; không tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án; không đe dọa, khống chế, trả thù người tố giác…).
Trước đó, ngày 19/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với người mẫu Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (người dạy Ngọc Trinh lái mô tô) về các tội danh kể trên.
Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 xe mô tô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can; nhiều giấy tờ xe giả và thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.
Diễn biến vụ án, người mẫu Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy…, lưu thông "biểu diễn" trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng thuộc địa bàn phường Thủ Thiêm và phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức, TP HCM), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Ngọc Trinh còn cho quay phim lại các lần “biểu diễn” mô tô vi phạm nói trên để biên tập và tự đăng các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.
Sau đó, các video phản cảm của Ngọc Trinh đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube. Hành vi của Ngọc Trinh sau đó bị dư luận phản ứng.
>>> Mời độc giả xem thêm video “Bóc” bộ sưu tập xế sang từng qua tay Ngọc Trinh trước khi bị bắt
  
Hải Ninh