Người bán vé số, lao động tự do ở Vĩnh Long được hỗ trợ do bị ảnh hưởng COVID-19

Google News

Tỉnh Vĩnh Long quyết định hỗ trợ người lao động tự do, người bán vé số phải nghỉ làm do dịch COVID-19 mức 50.000 đồng/người/ngày.

Nguoi ban ve so, lao dong tu do o Vinh Long duoc ho tro do bi anh huong COVID-19
Người bán vé số, lao động tự do ở Vĩnh Long được hỗ trợ do bị ảnh hưởng COVID-19 

Ngày 17-7, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định về việc hỗ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tỉnh quyết định hỗ trợ những lao động là người bán vé số; người lao động tự do gồm bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, thu mua ve chai, phế liệu lưu động, xe ôm, bán đồ ăn vặt không có địa điểm cố định, bán thức uống nhỏ lẻ tại lề đường, tại trước các trụ sở cơ quan, trường học.

Mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày, cho những ngày thực tế tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên những người lao động thuộc nhóm trên phải đảm bảo điều kiện là người cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh, từ 16 tuổi trở lên, có thời gian làm việc từ 01 tháng trở lên và có thu nhập chính từ công việc này; bị mất việc làm theo yêu cầu giãn cách xã hội hoặc thiết lập khu vực cách ly y tế của chính quyền địa phương.

Theo Hải Dương/PLO