Người dân đeo vàng nhận tiền hỗ trợ từ Thủy Tiên: Chỉ là nhận thay?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo huyện Hải Lăng cho biết, việc người đeo vàng đến nhận tiền cứu trợ từ ca sĩ Thủy Tiên chỉ là đi nhận thay do hôm đó trời mưa, người già không thể đi được.

Chiều 1/11, trao đổi với PV Kiến Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị Dương Viết Hải cho biết, huyện đã nắm bắt được thông tin sự việc ca sĩ Thủy Tiên ngừng phát tiền hỗ trợ cho người dân khi phát hiện có trường hợp người đến nhận tiền hỗ trợ đeo vàng, sơn móng tay đỏ và không đúng danh sách đã được lập.
Ông Hải cũng cho biết huyện đã tiến hành xác minh thông tin trên.
“Hôm qua, ca sĩ Thủy Tiên có về huyện Hải Lăng trao tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt cho 4 xã. Huyện đã xác minh thông tin từ cả 4 xã trên và đang lập danh sách những hộ hôm qua đi nhận tiền thay do bố mẹ ốm đau, già cả không đi được. Hôm qua, Quảng Trị mưa lớn, ca sĩ Thủy Tiên phát tiền hỗ trợ khi trời mưa nên người già không đi nhận được” – ông Dương Viết Hải nói.
Nguoi dan deo vang nhan tien ho tro tu Thuy Tien: Chi la nhan thay?
 Ca sĩ Thủy Tiên dừng phát tiền hỗ trợ người dân huyện Hải Lăng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị khẳng định có trường hợp người đến nhận tiền hỗ trợ đeo vàng, sơn móng tay đỏ. Tuy nhiên những người này chỉ là đi nhận thay chứ không có trong danh sách được hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên.
“Trong danh sách nhận hỗ trợ là các hộ dân có nhà bị ngập lụt 1 m. Như tôi nói ở trên, trong ngày ca sĩ Thủy Tiên đến trao tiền tại huyện Hải Lăng, trời mưa to, nhiều người có tên trong danh sách nhận cứu trợ là người già, sức khỏe yếu không thể trực tiếp đến. Do đó con cháu họ đến nhận thay", ông Dương Viết Hải thông tin và cho biết, đây là sự cố đáng tiếc gây nên hiểu nhầm của ca sĩ Thủy Tiên đối với những người dân trên địa bàn.
Ngày 31/10, ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt tại Quảng Trị phát tiền cứu trợ cho bà con vùng lũ. Tuy nhiên sau đó, nữ ca sĩ thông báo ngừng hỗ trợ tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vì phát hiện có nhiều trường hợp khá giả đến nhận tiền.
Thủy Tiên chia sẻ: "Thông báo ngừng trao hỗ trợ tại Hải Lăng, Quảng Trị. Sáng nay phát quà Tiên phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Tiên đã cho ngừng lại và đi trực tiếp kiểm tra lại danh sách mà team dã duyệt thì phát hiện ra có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có được phiếu để nhận quà, mà phiếu do người khác đi nhận.
Điển hình như chị trong video clip có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không nhận được phiếu, vậy thì phiếu đến nhận đủ suất đâu ra? Ngoài ra rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm.
Vì vấn đề này bất cập nên mong bà con 12 xã Tiên đã thông báo tại Hải Lăng, Quảng Trị thông cảm. Tiên sẽ ngừng phát tại đây cho đến khi nào huyện, xã sắp xếp lại danh sách đúng người cần giúp thì tụi Tiên sẽ quay lại. Rất xin lỗi bà con Hải Lăng, Quảng Trị đã chờ Tiên trong ngày hôm nay. Tiên đã phải thức từ 4h30 để đi vào đây nhưng mà vì vấn đề này phải buộc lòng tạm hoãn, rất mong bà con thông cảm".
Trước đó, Thủy Tiên livestream phát hỗ trợ cho gần 1.500 hộ dân tại 4 xã ở huyện Hải Lăng gồm: Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy. Nữ ca sĩ cho biết, mức hỗ trợ tùy hoàn cảnh, 2-3 triệu hoặc có thể hơn. Theo dự định Thủy Tiên sẽ phát tiền tại 12 xã tuy nhiên gặp sự cố nên Thủy Tiên dừng hỗ trợ. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủy Tiên thông báo ngừng trao hỗ trợ tại Hải Lăng Quảng Trị

 


Hải Ninh