Người dân đỗ xe kín đồi cỏ, tranh mua mì tôm…vì tin đồn

Google News

Chính quyền Hải Dương khẳng định “vỡ đê ở Hải Dương” là sai sự thật. Trước đó, vì tin đồn này nhiều người đã ồ ạt đỗ xe lên đồi cỏ, đổ xô đi mua mì tôm.

Sáng 10/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin lan truyền về việc vỡ đê tại các xã Thanh Xuân, Thanh Lang, Việt Hồng, An Phượng, các xã khu Hà Đông...và một số xã trong tỉnh Hải Dương.
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương cũng khẳng định các thông tin lan truyền trên mạng xã hội và nhiều hội nhóm trên zalo về việc vỡ đê, phá đê để phân lũ ở huyện Tứ Kỳ, huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà, thành phố Chí Linh…là thông tin sai sự thật.
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương khẳng định tình hình đê điều trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, không có sự cố.
Nguoi dan do xe kin doi co, tranh mua mi tom…vi tin don
Đối tượng tung tin đồn "An Thanh vỡ đê" bị triệu tập. 
Cùng ngày, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã triệu tập chủ tài khoản Facebook Ngô Quý do đưa thông tin “An Thanh vỡ đê” sai sự thật.
Tuy nhiên, trước đó, những tin đồn này đã khiến nhiều người dân hoang mang. Tại đồi cỏ đài phun nước gần Khách sạn Nam Cường (TP Hải Dương), nhiều người dân đã đỗ xe ô tô chật kín.
Theo thống kê của Đội CSGT TT Công an TP Hải Dương, có đến vài chục xe ô tô đậu đỗ tại đồi cỏ, trong số đó chủ yếu từ cửa hàng bán xe ô tô cũ. Một số người dân cũng đi xe đến đỗ tại đây. Một chủ cửa hàng bán xe ô tô cũ cho biết, khi nghe tin đồn do lo sợ tài sản bị ảnh hưởng nên đã đỗ xe tại đồi cỏ. Lực lượng CSGT đã yêu cầu di chuyển số xe này ra khỏi khu vực đồi cỏ.
Nguoi dan do xe kin doi co, tranh mua mi tom…vi tin don-Hinh-2
Nhiều xe ô tô đỗ trên đồi cỏ. 
Nguoi dan do xe kin doi co, tranh mua mi tom…vi tin don-Hinh-3
CSGT phải xuống yêu cầu di chuyển. 
Trong sáng cùng ngày, khi tin đồn lan truyền, nhiều người dân đã đổ xô đến các siêu thị, tạp hóa để mua lương thực thực phẩm, trong số đó chủ yếu là mì tôm.
Nguoi dan do xe kin doi co, tranh mua mi tom…vi tin don-Hinh-4
 
Nguoi dan do xe kin doi co, tranh mua mi tom…vi tin don-Hinh-5
Nhiều người dân đi mua tích trữ mì tôm do tin đồn. 
Trước những tin đồn thất thiệt, chính quyền tỉnh Hải Dương đề nghị người dân theo dõi thông tin trên Đài, báo tỉnh, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và các trang thông tin chính thức của các cơ quan chức năng; tuyệt đối không nghe, tin theo những thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.
Các địa phương cũng đề nghị khi phát hiện thông tin sai sự thật cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tổng thiệt hại mà bão số 3 để lại, thương vong và mất mát
 

Hải Ninh