Người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ vì tin đồn cây xăng đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến sáng 31/3, nhiều người dân tại địa bàn huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) vẫn tấp nập đi mua xăng, dầu về tích trữ vì tin đồn các cửa hàng xăng dầu sẽ đóng cửa do dịch COVID-19. 

Sáng 31/3, thông tin từ UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, đến sáng cùng ngày nhiều người dân trên địa bàn vẫn đang tụ tập mua xăng, dầu về tích trữ nên lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tuyên truyền để người dân nắm rõ.

Được biết, khoảng 5h sáng 30/3, nhiều người dân trên địa bàn đổ xô tới cây xăng Hóa Linh (thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) để mua xăng. Đến 8h cùng ngày, cửa hàng này hết xăng nên người dân tiếp tục chạy đến các cây xăng phía ngoài để mua khiến lượng người đến mua xăng, dầu tăng lên đột biến. Khoảng 20h cùng ngày, 3 trong 4 cây xăng ở các xã phía đông huyện Krông Bông hết xăng.

Nguoi dan do xo di mua xang, dau ve tich tru vi tin don cay xang dong cua
Người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ vì tin đồn không đúng sự thật. 

Một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông cho rằng, việc người dân đổ xô đi mua xăng, dầu do xăng rẻ và có tin đồn sắp tới các cây xăng sẽ đóng cửa vì COVID-19.

Bên cạnh đó, hiện nay nhu cầu sử dụng xăng của người dân đồng bào Mông lớn do đang vụ thu hoạch cây sắn, cần xăng để vận chuyển sắn từ trên núi xuống nên người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ.

Trong ngày 30/3, riêng 2 xã Cư Pui và Cư Đrăm đã bán hơn 30.000 lít xăng dầu. Đêm cùng ngày, các cửa hàng tiếp tục chở tới 2 xe và sáng nay người dân vẫn đang mua rất đông.

Trước tình hình nói trên, lực lượng chức năng đã tổ chức vận động người dân không nên trích trữ vì xăng dầu không thiếu, không có chuyện các cây xăng đóng cửa. Mặc khác, chính quyền cũng yêu cầu các cửa hàng bán xăng cho người dân vừa phải, vận động người dân không nên trích trữ xăng dầu ở nhà dễ xảy ra cháy nổ. Trong quá trình bán phải thực hiện quy định của Chính phủ về phòng chống COVID-19.

Sáng 31/3, UBND huyện Krông Bông tiếp tục tuyên truyền cho người dân và chỉ đạo cho UBND 2 xã Cư Pui và Cư Đrăm tới từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách bảo quản xăng dầu tại nhà. Mặt khác, UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện nắm bắt thông tin để xử lý các đối tượng xấu, tuyên truyền không đúng sự thật.

Nguyễn Cường