Người đàn ông chết bất thường sau khi đưa về trụ sở công an ở Phú Thọ

Google News

Gia đình đề nghị làm rõ việc ông Thắng chết sau khi công an phường Thọ Sơn đưa về trụ sở, với chấn thương vùng đầu và nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Ông Trần Ngọc Dũng (sinh năm 1964, trú phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) gửi đơn tới các cơ quan chức năng và báo chí đề nghị làm rõ cái chết của em ruột là Trần Lưu Thắng (sinh năm 1968, trú tại phường Thanh Miếu) sau khi được đưa về trụ sở Công an phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì.
Cái chết khó hiểu
Theo ông Trần Ngọc Dũng, vào khoảng 20h ngày 12/9, anh em ông và gia đình cùng ăn cưới cháu. Sau đó, ông Thắng lên nhà vợ cũ (ly hôn hồi tháng 8) là bà Nhữ Thị Đ. ở phường Thọ Sơn.
Do say rượu nên khi đến nhà gặp bà Đ., ông Thắng mâu thuẫn với 2 người đàn ông ở nơi đây và bị họ đánh, trói tay bằng áo. Hai người này gọi công an phường Thọ Sơn và khoảng 21h30, ông Thắng được công an đưa về trụ sở.
Sau khi gia đình biết tin, bố con ông Trần Ngọc Tiến - em trai ông Thắng - đến trụ sở công an phường Thọ Sơn, nhìn thấy ông Thắng tay bị trói bằng áo và khóa bằng còng số 8. Ông Thắng nói trong tình trạng vẫn say rượu: "Tay tao sắp bị liệt rồi, tao có làm gì đâu mà chúng nó đánh, trói tao đau quá".
Ông Tiến xin vị Phó Trưởng công an phường tên Nam cho anh trai về vì gia đình có đám cưới nhưng không được chấp nhận. Trước khi ra về, người nhà thấy ông Thắng ngủ gục trên bàn và đang ngáy.
Nguoi dan ong chet bat thuong sau khi dua ve tru so cong an o Phu Tho
Nạn nhân chết do bị thương bởi nhiều vật cứng tác động. 
Cũng theo đơn của ông Trần Ngọc Dũng, khoảng 23h cùng ngày, gia đình gọi điện thoại cho Phó Trưởng công an phường Thọ Sơn xin cho ông Thắng về nhưng không được.
Khoảng 3h20 ngày 13/9, ông Thắng được công an đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khoảng 6h cùng ngày, gia đình lên công an phường thì nhận hung tin ông Thắng chết, công an đang khám nghiệm tử thi.
Nhiều chấn thương do vật cứng
Theo tài liệu cơ quan điều tra cung cấp cho Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Thọ, khoảng 3h ngày 13/9, công an phường Thọ Sơn phát hiện ông Thắng bị ngất nên đưa vào Bệnh viện Xây dựng Việt Trì. Đến 4h cùng ngày, ông Thắng chết.
Trong khi đó, văn bản của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì lại xác nhận, ông Thắng nhập viện lúc 3h20 ngày 13/9 trong tình trạng ngừng thở ngoại viện. Các y, bác sỹ cấp cứu cho nạn nhân 40 phút nhưng không hiệu quả. Bệnh viện chẩn đoán ông Thắng chết ngoại viện.
Nguoi dan ong chet bat thuong sau khi dua ve tru so cong an o Phu Tho-Hinh-2
Kết luận của Bệnh viện xây dựng Việt Trì cho thấy nạn nhân chết trước khi nhập viện. 
Kết quả khám nghiệm tử thi của Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Thọ cho thấy, ông Trần Lưu Thắng bị sây sát, bầm tím vùng đầu, mặt, quanh hai mắt và nhiều nơi trên cơ thể; tụ máu ở da trán trái và hốc mắt trái, rạn xương trán trái, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái.
Các chấn thương ở vùng trán trái, vết bầm tím trên cơ thể do vật cứng gây nên. Các vết sây sát do vật cứng có diện tích không phẳng gây nên.
Nồng độ ethanol trong máu của ông Thắng là 136,9/100ml. Nạn nhân có kết quả âm tính với ma túy và các chất độc khác.
Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Thọ xác định, ông Thắng chết do ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn cấp bởi dị vật đường thở. Nguyên nhân có dị vật đường thở là nạn nhân bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng dẫn đến hôn mê, mất các phản xạ, gây hội chứng trào ngược thức ăn, dịch dạ dày trào vào đường thở.
Ông Trần Ngọc Dũng cho biết, đến nay, cơ quan công an chưa liên hệ thông báo về cái chết của em trai ông. Gia đình cảm thấy cái chết của ông Thắng còn nhiều điều cần được làm rõ.
"Chúng tôi đề nghị cơ quan công an làm rõ nguyên nhân cái chết của em trai tôi. Gia đình tôi sẽ thuê luật sư vào cuộc để lấy lại sự công bằng cho người đã khuất", ông Dũng cho hay.
Ông Dũng cho biết, ông Thắng từng ngồi tù vì liên quan đến ma túy, mới ra tù hồi tháng 5 và đang học lái xe để tìm công việc ổn định. Ông có một con gái hơn 20 tuổi.
Ngày 1/11, trả lời VTC News về vụ việc trên, ông Lưu Đức Tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết, đến nay, qua điều tra, cơ quan chức năng chưa phát hiện dấu hiệu ông Trần Lưu Thắng bị đánh chết.
"Chúng tôi vẫn đang làm và không có dấu hiệu công an đánh đập. Sau khi kết thúc 2 tháng điều tra, chúng tôi sẽ gia hạn thêm thời gian để điều tra tiếp, sau khi có kết quả sẽ trả lời thêm", ông Tỉnh nói.
Theo Mạnh Đoàn/VTC