Người dân vùng lũ xúc động nhận cầu mới

Google News

Người dân và trẻ em vùng lũ xã Hương Vĩnh (Hà Tĩnh) vô cùng vui mừng, xúc động khi được tiếp nhận cây cầu mới Khe Tuần.

Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi
Quang cảnh buổi lễ 
Hôm nay ngày 6/6/2023, tại thôn Vĩnh Ngọc, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tổ chức lễ khánh thành cây cầu Khe Tuần. Đây cũng là cây cầu số 98 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 và là cây cầu thứ 3 mà Nhựa Tiền Phong dành cho bà con ở khu vực miền Trung.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-2
Cầu Khe Tuần mới  
Là một địa phương biên giới nghèo giáp Lào của tỉnh Hà Tĩnh, hàng chục năm qua, bao thế hệ người dân thôn Vĩnh Ngọc (xã Hương Vĩnh, Hương Khê, Hà Tĩnh) đi trên cây cầu tràn Khe Tuần để mưu sinh hay đưa con em đến trường. Tuy nhiên, hiện tại cầu tràn Khe Tuần dài 12 m đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Với người dân thôn nghèo, cây cầu là cầu nối duy nhất của họ với thế giới bên ngoài. Thế nhưng, vào mùa mưa lũ, khi dòng nước dâng tràn qua cả mặt cầu, niềm hy vọng ấy lại trở thành nỗi lo sợ thường trực.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-3
Cây cầu mới khang trang, hiện đại nối đôi bờ yêu thương 
Vừa thu hoạch nông sản mà lũ về thì không thể tiêu thụ, không thể được lâu, người dân đành chấp nhận tiêu huỷ hoặc bán với giá thấp. Đã từng có trường hợp gắng vượt qua con đập mà bị nước cuốn trôi cả người lẫn tài sản. Cũng có trường hợp đau ốm không được cứu chữa kịp thời vì cả thôn bị cô lập bởi dòng nước xiết.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-4
Cầu Khe Tuần nhìn từ trên cao
Gần 100 em học sinh của thôn cũng phải rất nỗ lực để theo kịp các bạn đồng trang lứa vì luôn phải nghỉ học bất kỳ lúc nào khi lũ lên. Vì vậy, đói nghèo và bệnh tật luôn quanh quẩn nơi đây, mong mỏi có một cây cầu vững chắc để có thể an toàn di chuyển ngay cả khi nước dâng cao từ nhiều năm nay đã trở nên rất cấp thiết.
Cầu Khe Tuần mới có chiều dài 25,06m tính đến đuôi mố, bề rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 35m đường dẫn bê tông với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,7 tỷ đồng.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-5
Người dân vui mừng, xúc động khi được đi trên cầu mới 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa thiếu niên Tiền Phong miền Trung vui mừng vì cầu Khe Tuần được hoàn thành trước tiến độ, giúp các em bắt đầu năm học mới thuận lợi, đồng thời việc thu mua nông sản cũng thuận tiện hơn, mang lại nguồn thu nhập ổn định để bà con sớm ổn định cuộc sống.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-6
Ông Trần Trọng Nghĩa, tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa thiếu niên Tiền Phong miền trung phát biểu tại buổi lễ. 
Ông Trần Văn Thị - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà tài trợ, cam kết sẽ gìn giữ, bảo trì cây cầu thật tốt và hi vọng sẽ có thêm nhiều nơi được Nhựa Tiền Phong hỗ trợ xây cầu.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-7
Những món quà ý nghĩa từ công ty Nhựa Tiền Phong được trao tặng tới các học sinh nghèo.
Tại buổi lễ, 25 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thương bệnh binh của xã được Nhựa Tiền Phong trao tặng mỗi suất quà trị giá 1.000.000 VNĐ, 10 hộ cận nghèo được Hiệp hội ống Nhựa Tiền Phong - Nghệ Tĩnh hỗ trợ 500.000 VNĐ/suất.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-8
 Lãnh đạo công ty Nhựa Tiền Phong trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn
Cũng trong dịp này, Nhựa Tiền Phong đã mang lại tiếng cười ấm áp cho gần 200 em nhỏ của xã Hương Vĩnh khi tổ chức chương trình “Nụ cười tuổi thơ” với các trò chơi thú vị, ý nghĩa, đặc biệt là dành tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó của trường tiểu học Hương Vĩnh và THCS Phú Gia.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-9
Ông Đặng Quốc Khánh, giám đốc Marketing công ty Nhựa Thiếu niên  Tiền Phong trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó 
Bên cạnh đó, công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ Hoà Cường, NPP của Nhựa Tiền Phong tại Hà tĩnh đã tặng hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu Khe Tuần để bà con đi lại ban đêm được an toàn.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-10
Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ Hoà Cường, NPP của Nhựa Tiền Phong tại Hà tĩnh tặng hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu Khe Tuần cho người dân.
Không giấu nổi niềm vui, chị Thái Thị Ánh Nguyệt, một người dân tại thôn Vĩnh Ngọc xúc động cho biết: “ Vậy là từ nay con tôi đã có thể tự đạp xe đi học mà không cần mẹ đưa đón nữa. Trước đây, mỗi mùa mưa lũ, tôi không dám cho con tự đi học qua cây cầu cũ vì sợ nước lên nhanh, nguy hiểm đến tính mạng. Bà con trong thôn có cầu đi lại thuận tiện, an toàn, việc tiêu thụ nông sản cũng thuận lợi hơn, quê hương ngày càng đổi mới, chúng tôi vô cùng phấn khởi…”.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-11
Chị Thái Thị Ánh Nguyệt xúc động khi được đi trên cầu mới. 
Em Phan Bá Mạnh Quân, thôn Vĩnh Ngọc cho biết: “Nhà con sống ở gần cầu Khe Tuần, trước đây cầu toàn ổ gà, đi lại khó khăn, mùa lũ nước tràn bờ con phải nghỉ học. Giờ có cầu mới rồi, con và các bạn đi học không cần lo lắng nữa, con vui lắm”.
Nguoi dan vung lu xuc dong nhan cau moi-Hinh-12
Em Phan Bá Mạnh Quân vui mừng vì có cầu mới, không còn phải nghỉ học mỗi mùa mưa lũ.
Được biết, dự kiến trong năm 2023, Nhựa Tiền Phong sẽ hoàn thành thêm 20 cây cầu nữa để sớm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em và người dân nghèo.
Thiên Di